Linh thiêng lễ hội Đền - Đình Kim Liên

Thứ Bảy, 20/04/2019, 13:16
Sáng 20-4 (tức 16-3 âm lịch, tại Đền - Đình Kim Liên (phường Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội) đã diễn ra lễ dâng hương thượng đẳng thần "Cao sơn đại vương". 



Từ sáng sớm, đoàn nghi thức đã chuẩn bị trang phục, xếp hàng ngay ngắn để chuẩn bị cho lễ dâng hương truyền thống. Năm nay, màn trình diễn đánh trống hội tưng bừng đã thu hút sự chú ý của các quan khách và người dân địa phương.
Sau khi kết thúc phần trống hội, đánh trông khai mạc, ông Nguyễn Tiến Lộc, Chủ tịch UBND phường Phương Liên, trưởng ban tổ chức lễ hội lên đọc tiên chúc văn khấn thượng đẳng thần “Cao sơn đại vương“.
Lễ hội Đền - Đình Kim Liên nhằm bảo tồn và phát huy truyền thống di sản văn hóa địa phương, giáo dục tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống cách mạng, giữ gìn và bảo tồn những thuần phong mỹ tục của nhân dân phường Phương Liên.
Lễ dâng hương truyền thống thượng đẳng thần “Cao sơn đại vương” có sự tham gia của nhiều vị lãnh đạo, khách mời.
GS Lê Văn Lan có mặt tại Lễ hội.
Lễ hội cũng tái hiện nhiều nghi thức thú vị khác.
Theo ông Phạm Gia Ngọc, phó trưởng ban tổ chức cho biết lễ hội Đền - Đình Kim Liên đã từ ngàn xưa. Lễ hội năm nay vẫn giữ được nghi lễ dâng hương truyền thống còn đổi mới về hình thức tổ chức, phần hội tăng lên.
“Trong phần dâng hương chúng tôi cũng duy trì tất cả các hình thức từ đọc chúc văn cho tới khách mời dâng hương, đều giữ nguyên truyền thống từ xưa đến nay. Các phần tái hiện ngày xưa còn có chọi gà, bịt mắt bắt vịt... do điều kiện không thể thực hiện được nên chúng tôi đã cải tiến bằng các hoạt động vui chơi, các môn thi đấu, văn nghệ để tạo một sân chơi chung cho nhân dân“, ông Ngọc chia sẻ.
Du khách nước ngoài thích thú theo dõi lễ hội. 
Nhóm PV (Ảnh)
.
.
.