Liên hoan guitar quốc tế lần 2

Thứ Sáu, 30/10/2015, 08:26
Nhạc viện TP Hồ Chí Minh cho biết, Liên hoan guitar quốc tế lần thứ 2 sẽ diễn ra tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 11 đến 15/11.

Ngoài các nghệ sĩ Việt Nam, tham gia với vai trò khách mời trong liên hoan lần này có 6 nghệ sĩ đã thành danh, đến từ các nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Nghệ sĩ người Pháp - Jérémy Jouve từng là quán quân giải Guitar Foundation of American 2003 (GFA), album CD song tấu guitar và flute được vào danh sách đề cử giải Grammy năm 2014. Nghệ sĩ người Nga Anton Barano cũng chiến thắng tại GFA 2013 và từng nhận hơn 20 giải thưởng khác trên thế giới. 3 nghệ sĩ khách mời còn lại là Kozo Tate (Nhật Bản), nữ nghệ sĩ guitar người Pháp gốc Việt - NguyễnThanh Hằng, nghệ sĩ người Mỹ - Rene Izquierdo. Trong khuôn khổ liên hoan có 4 chương trình biểu diễn chính: Hòa nhạc “Vũ điệu guitar”, “Guitar Sài Gòn”,“Classique & Romantique”và “Hành trình guitar”.

Nhân dịp này, ban tổ chức Liên hoan còn có khá nhiều hoạt động khác dành cho các tài năng guitar trẻ tại Việt Nam: các buổi thuyết trình, hội thảo do chính các nghệ sĩ quốc tế trình bày với các chủ đề “Luyện tập và bồi dưỡng kỹ thuật guitar”, “Làm thế nào để tập luyện hiệu quả”, “Cách thức để chuẩn bị cho một cuộc thi”…

N.Hoa
.
.
.