Liên hoan ẩm thực “Cộng đồng ASEAN với bạn bè quốc tế”

Thứ Bảy, 05/12/2015, 16:49
Sáng 5-12, tại Khu Đoàn Ngoại giao Vạn Phúc, Bộ Ngoại giao đã tổ chức Chương trình Liên hoan Ẩm thực lần III với chủ đề “Cộng đồng ASEAN với bạn bè quốc tế”.

Với hơn 90 gian hàng đại diện cho 36 Đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam, 8 Sở Ngoại vụ các tỉnh, 17 đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao và các đơn vị bên ngoài Bộ, Liên hoan Ẩm thực lần III là nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực đặc sắc nhất của Việt Nam cũng như của nhiều quốc gia trên thế giới.

Điểm nhấn của Liên hoan lần này là gian hàng của 10 nước ASEAN được quy tụ lại dưới một mái nhà chung, đánh dấu một mốc mới trong quá trình phát triển của tổ chức ASEAN.

Gian hàng các món ăn của Malaysia. (Ảnh: TTXVN).

Thông qua Liên hoan Ẩm thực lần III, bà Mai Thị Hạnh, Phu nhân Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã trao tặng 100 triệu đồng cho Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi Việt Nam; Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga; ông Dương Chí Dũng, Chánh Văn phòng Bộ Ngoại giao Trợ lý Bộ trưởng; Đại sứ Morocco El Houcine Fardani và Đại sứ Malaysia Dato Azmil Zabidi đã trao tặng 10 xe lăn, 10 xe đạp và 5 sổ tiết kiệm cho các em có hoàn cảnh khó khăn trong Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi Việt Nam.

H.Chi
.
.
.