Liên hoan Múa rồng Hà Nội 2019

Thứ Năm, 19/09/2019, 14:53
Liên hoan Múa rồng Hà Nội năm 2019 là lễ hội văn hóa truyền thống dành cho nhân dân và du khách đến Hà Nội dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019). Liên hoan diễn ra từ 8h30 đến 11h30 ngày 6-10 tại khu vực phía trước tượng đài Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh (Ngã ba Đinh Tiên Hoàng - Hàng Dầu), Hà Nội.

Múa rồng là một bộ môn nghệ thuật dân gian thường được biểu diễn trong các dịp lễ hội, các sự kiện đặc biệt quan trọng. Liên hoan Múa rồng Hà Nội được tổ chức nhằm góp phần giáo dục, nâng cao ý thức trân trọng, giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc và là cơ hội để các nghệ nhân, thành viên các đoàn múa rồng của Hà Nội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm biểu diễn.

Liên hoan Múa rồng là dịp để các nghệ nhân giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau

Đến ngày 19-9, Ban tổ chức Liên hoan đã nhận được đăng ký tham gia từ 15 Quận, Huyện của TP Hà Nội.  Dự kiến, mỗi đơn vị tham gia sẽ dàn dựng một chương trình, sử dụng một hoặc nhiều con rồng, kết hợp múa “tứ linh” (Long, Lân, Quy, Phượng) để tạo thành một thông điệp cụ thể chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. 

Ngoài các giải thưởng Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích, Ban tổ chức sẽ trao giải “Con rồng thiết kế và trang trí đẹp nhất”, giải “Sáng tạo nghệ thuật múa”.

Sau lễ trao giải, các đội rồng sẽ được tổ chức diễu hành xung quanh Hồ Gươm để phục vụ công chúng.


N.Hoa
.
.
.