“Lâu đài cát” lập kỷ lục về xuất diễn lẫn giải thưởng trong và ngoài nước

Thứ Năm, 29/09/2016, 18:42

Ngày 29-9, Nhà hát Kịch Việt Nam cho biết, vở diễn “Lâu đài cát” bước vào đêm diễn thứ 100 tại Nhà hát lớn Hà Nội. Đây cũng là tác phẩm mang về cho nhà hát và các nghệ sĩ nhiều giải thưởng cao ở trong và ngoài nước.


Trong bối cảnh sân khấu phía Bắc nói riêng, sân khấu cả nước nói chung gặp nhiều khó khăn như hiện nay thì một vở diễn duy trì được số lượng xuất diễn lớn như "Lâu đài cát" là một hiện tượng hiếm của nhà hát, đặc biệt là các nhà hát công lập.

Cảnh trong vở "Lâu đài cát" của Nhà hát kịch Việt Nam

Được NSND Anh Tú dàn dựng theo kịch bản của nhà biên kịch Nguyễn Đăng Chương, “Lâu đài cát” là câu chuyện xoay quanh cuộc sống một gia đình thuộc hàng danh gia vọng tộc. Chung sống theo mô hình “tứ đại đồng đường” với rất nhiều thành viên thành đạt, thành danh, trong con mắt của người đời, đây là gia đình được trọng vọng vì vừa có văn hóa, vừa có danh nhưng luôn coi trọng đạo lý. 

Tuy nhiên, đằng sau vỏ bọc hào nhoáng ấy lại là một cuộc sống hoàn toàn trái ngược. Theo từng lớp lang, lối sống đạo đức giả với đầy rẫy lọc lừa, dối trá dần được bóc trần…

“Lâu đài cát” có sự tham gia diễn xuất của NSND Lệ Ngọc,NSUT Lâm Tùng,NSUT Danh Nhân, diễn viên Minh Hiếu, Mai Nguyên, Tạ Tuấn Minh, Thu Hương, Kim Hường... Được giới chuyên môn trong và ngoài nước đánh giá cao, vở diễn đã mang về cho Nhà hát kịch Việt Nam và các nghệ sĩ rất nhiều giải thưởng. 

Trong liên hoan và diễn đàn sân khấu Trung Quốc - ASEAN Lần thứ 4 (từ ngày 17-9 đến 23-9) tại Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc,ác chuyên gia, nhà lý luận phê bình sân khấu Trung Quốc và ASEAN đánh giá cao. Vượt lên 28 chương trình, vở diễn của 25 đoàn nghệ thuật tham gia liên hoan, “Lâu đài cát” đã vinh dự được trao giải Vở diễn xuất sắc, giải thưởng nghệ sĩ xuất sắc cho NSƯT Danh Nhân và nghệ sĩ Thu Hương, giải Tác giả xuất sắc cho nhà biên kịch Nguyễn Đăng Chương. 

Trước đó, tại cuộc thi nghệ thuật sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc năm 2015, vở diễn đoạt huy chương vàng và giúp 3 cá nhân đoạt huy chương vàng (NSND Lệ Ngọc, Mai Nguyên, Kim Hường), 2 cá nhân đoạt huy chương Bạc (nghệ si Tạ Tuấn Minh và Thu Hương), giải đạo diễn xuất sắc nhất cho NSND Anh Tú.

N.Hoa
.
.
.