Lắng đọng không gian nghệ thuật Nga giữa lòng Hà Nội

Thứ Sáu, 17/11/2017, 23:24
Với 20 tiết mục nghệ thuật đặc sắc, bao gồm điệu ballet đi vào lịch sử "Hồ thiên nga", đoàn nghệ thuật Grael của Nga đã để lại nhiều cung bậc cảm xúc trong lòng người yêu nghệ thuật Hà Nội.

Tối 17-11, tại Hà Nội, Trung tâm khoa học và văn hoá (TTKH&VH) Nga đã tổ chức buổi hoà nhạc kỷ niệm ngày Thống nhất dân tộc Nga (4-11) và Ngày cựu sinh viên học tập ở Nga.

Giám đốc TTKH&VH Nga Natalia Safinskaya phát biểu tại chương trình.

Chương trình bao gồm 18 tác phẩm nghệ thuật do đoàn nghệ thuật Grael, đại diện bởi những nghệ sĩ hàng đầu của Nhà hát Operetta Hàn lâm Quốc gia Moscow biểu diễn. Những tác phẩm nghệ thuật Nga kinh điển đã để lại cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc.

Một tiết mục đặc sắc do đoàn Grael biểu diễn.

Khái niệm thống nhất dân tộc đối với nước Nga luôn tràn đầy ý nghĩa đặc biệt và sâu sắc. Đã từ bao đời nay, trên mảnh đất rộng lớn này, người dân các dân tộc khác nhau, có tín ngưỡng tôn giáo và quan điểm chính trị khác nhau đã sống trong hòa bình và hòa hợp.

Đông đảo người yêu nghệ thuật Nga đã tới dự chương trình.

Đó là tiền đề đảm bảo cho sức mạnh và sự phồn vinh của nước Nga. Ngày nay, những thành tựu chung của nước Nga không chỉ tới từ những người đang sinh sống tại đây, mà còn là của hàng vạn người yêu mến nước Nga cũng như những người nói tiếng Nga và đánh giá cao nền văn hoá Nga.

Một tiết mục đặc sắc tại chương trình.

Trong khi đó, Ngày cựu sinh viên tại Nga được tổ chức ở Việt Nam từ năm 2014 và nhằm tăng cường đối thoại giũa các nhà hoạt động nhà nước và xã hội, các nhà khoa học Việt Nam, những người tốt nghiệp các trường đại học của Liên Xô và Nga cùng với các đồng nghiệp Nga, nhằm tiếp tục phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa Nga và Việt Nam


Thiện Nhân
.
.
.