Lắng đọng cùng Beethoven với những bản Sonate

Thứ Sáu, 04/12/2015, 09:49
Ngày 3-12, tại Viện Goethe Việt Nam (56-58 Nguyễn Thái Học, Hà Nội) đã diễn ra buổi hòa nhạc chùm tác phẩm của Ludwig van Beethoven nhằm vinh danh nhà soạn nhạc vĩ đại này.

Trong buổi hòa nhạc, bên cạnh bản Sonate số 6, nhạc sĩ Nguyễn Mỹ Hương (violin) và Đào Trọng Tuyên (dương cầm) đã trình diễn bản giao hưởng “Kreutzer- Sonate” với cảm xúc đầy xung đột, kịch tính trong tình yêu và tình bạn; giữa yêu thương, hận thù và ghen tuông qua câu chuyện của chính cuộc đời mình.

Hình ảnh tại buổi hòa nhạc.

Trong bản nhạc này, Beethoven đã để violin trở thành nhạc cụ độc lập bên cạnh đàn dương cầm. Phong cách sáng tác mới mẻ này được giới đánh giá âm nhạc miêu tả là “Mãnh liệt và hoang dã” khiến những người nghệ sỹ cùng thời vô cùng ngạc nhiên.

Cảm xúc đó lại một lần nữa được tái hiện lại sống động qua sự thể hiện của hai nghệ sĩ.

Nguyễn Mỹ Hương tốt nghiệp trường Học viện âm nhạc Quốc gia. Nữ nghệ sỹ là thành viên của dàn nhạc trẻ châu Á và dàn nhạc PMF. Mỹ Hương từng tham gia biểu diễn cùng dàn nhạc tại Hồng Kông, Nhật bản, Úc, Mỹ…Cô thường xuyên tham gia các buổi hòa nhạc thính phòng cùng những nghệ sỹ trong và ngoài nước… Đào Trọng Tuyên hiện là giảng viên tại Học viện âm nhạc Quốc gia. Ông đạt giải nhất trong cuộc thi piano quốc gia năm 1990. Năm 2007, ông tốt nghiệp Tiến sỹ biểu diễn piano tại Đại học Montreal, Canada…
Hoàng Thương
.
.
.