Lần đầu tiên tơ lụa Bảo Lộc được tôn vinh

Thứ Sáu, 01/12/2017, 13:33

Ngày 1-12, UBND TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã chính thức công bố nội dung của Tuần văn hóa trà và tơ lụa Lâm Đồng. Đây là một trong những nội dung chính của chương trình trực thuộc Festival hoa Đà Lạt năm 2017 sắp diễn ra.

Theo đó, Tuần văn hóa trà và tơ lua Lâm Đồng có chủ đề “Bảo Lộc, hương trà – sắc tơ”, sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 27-12 với nhiều chương trình đặc sắc, hấp dẫn. 

Ngành ươm tơ dệt lụa ở Lâm Đồng lần đầu tiên được tôn vinh

Đặc biệt, lần đầu tiên ngành ươm tơ dệt lụa truyền thống của Lâm Đồng được tông vinh bằng một chương trình ấn tượng, đó là Đêm hội tơ – trà, với chủ đề đêm hội B’lao – Tơ trà lan tỏa, nhằm gắn kết các hoạt động tôn vinh người làm trà, người trồng dâu nuôi tằm, ươm tơ dệt lựa, quảng bá thương trà B’lao, thương thiệu tơ Bảo Lộc.

Cũng trong khuôn khổ của Tuần văn hóa trà và tơ lụa Lâm Đồng còn có nhiều hoạt động ấn tượng như, chương trình Bảo Lộc ngày mới óng ánh sắc tơ; Phiêu du xứ Bảo; Hội thảo ngành trà và dâu tằm tơ; hội thi hái trà…

Ngành sản xuất tơ lụa Lâm Đồng đang trên đà phát triển

Bên cạnh lễ hội là hoạt động xúc tiến thương mại cho ngành trà và tơ lụa của địa phương. 30 bộ sưu tập trên nền lụa Bảo Lộc do các nhà thiết kế nổi tiếng như Minh Hạnh, Hà Duy, Xuân Hảo, Công Huân,…được tổ chức giới thiệu tại lễ hội. 

Khắc Lịch
.
.
.