"Khi cò ốc trở về" đoạt Giải Việt Nam Xanh

Thứ Ba, 16/01/2018, 15:51
Ngày 16-1, Liên hoan Phim môi trường toàn quốc lần thứ 6 đã chính thức khép lại với lễ bế mạc và trao giải tại Hội Điện ảnh Việt Nam. Giải Việt Nam Xanh đã được thuộc về tác phẩm "Khi cò ốc trở về" của Đài phát thanh và truyền hình Đồng Tháp

Liên hoan phim là sự kiện do Bộ Tài nguyên và môi trường phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam, Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức 3 năm 1 lần nhằm biểu dương các tác phẩm nghệ thuật góp phần thúc đẩy sự tham gia của điện ảnh và truyền hình trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, đưa thông tin kịp thời đến với công chúng.

Liên hoan phim năm nay có 105 tác phẩm đủ tiêu chí và điều kiện tham dự xét chọn. Hầu hết các tác phẩm đều phản ánh những vấn đề môi trường mới, nóng, bức xúc đang được đông đảo cộng đồng quan tâm.

Ban tổ chức Liên hoan phim trao giải thưởng cho các tác giả có tác phẩm đạt giải

Trên cơ sở kết quả làm việc của Hội đồng giám khảo gồm các chuyên gia môi trường, nghệ sĩ điện ảnh, truyền hình có uy tín, ban tổ chức đã trao Giải Việt Nam Xanh đạo diễn Phạm Hiếu Thảo (Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Đồng Tháp) với phim phóng sự "Khi cò ốc trở về". 

Chuyển đến khán giả hình ảnh sinh động về những cánh cò trên các cánh đồng bát ngát ở Đồng Tháp, phim được đánh giá là tác phẩm xuất sắc nhất nhằm góp phần bảo vệ sự đa dạng sinh học, xây dựng cuộc sống tốt đẹp, nơi thiên nhiên và con người gần gũi, hài hòa hơn.

Phim "Khi cò ốc trở về"

2 Giải A thể loại phim phóng sự thuộc về tác phẩm "Rừng kêu cứu" của đạo diễn Hồng Anh và Hồ Trí (Trung tâm Tin tức VTV24, Đài Truyền hình Việt Nam) và "Trồng rừng trong hồ" của đạo diễn Huỳnh Nguyên (Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bình Phước). 

Giải A thể loại phim khoa học dành cho tác phẩm "Hồi sinh" của đạo diễn, Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Hồng Quảng (Phòng Khoa học Môi trường, Ban Khoa giáo Đài Truyền hình Việt Nam). Giải A thể loại phim Tài liệu thuộc về tác phẩm "Người đi tìm ngọt trong mặn" của đạo diễn Nguyễn Xuân Giang (Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh An Giang). 

Giải A thể loại phim hoạt hình thuộc về bộ phim "Bước qua hai thế giới" của đạo diễn, Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Bảo Quang (Hãng phim Hoạt hình Việt Nam).

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 5 giải B, 10 giải Khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm được đánh giá cao trong đợt Liên hoan phim lần này.
N.Hoa
.
.
.