Khảo sát tour Phố cổ và Nhà hát Lớn Hà Nội

Thứ Tư, 10/05/2017, 22:21
Chiều ngày 10-5 tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội, Cục nghệ Thuật biểu diễn tổ chức khảo sát và tọa đàm xây dựng sản phẩm du lịch, khai thác chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ khách du lịch tại Nhà Hát Lớn Hà Nội.


Theo đó, các phóng viên du lịch và các đơn vị lữ hành đã đi khảo sát tuyến du lịch phố cổ bằng xe điện. Khảo sát Bảo tàng lịch sử Việt Nam; Kiến trúc Nhà Hát Lớn và thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ khách du lịch. 

Tại buổi tọa đàm sau khi khảo sát các điểm đến các đơn vị lữ hành đã góp ý với Nhà Hát Lớn về cách xây dựng chương trình và sản phẩm sao cho phù hợp với thực tế, để đón được khách du lịch.

Quang cảnh buổi tọa đàm xây dựng sản phẩm du lịch, khai thác chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ khách du lịch tại Nhà Hát Lớn Hà Nội.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: Việc khai thác Nhà hát Lớn làm nơi biểu diễn các tác phẩm nghệ thuật có chất lượng, đồng thời bảo tồn nghệ thuật truyền thống nằm trong Chương trình xúc tiến du lịch Quốc gia và thực hiện chủ trương của Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch. Tổng cục Du lịch đã tổ chức đoàn khảo sát với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp lữ hành để góp ý về việc mở cửa đón khách thm quan và hoàn thiện sản phẩm du lịch.

Các công ty du lịch cùng phóng viên du lịch tham gia buổi tọa đàm

Thời gian đón khách nên mở cửa hàng ngày và lịch biểu diễn phải cụ thể, rõ ràng và mức giá vé ban đầu cần điều chỉnh để đủ sức hấp dẫn với khách. Nếu sau này ổn định và chương trình hấp dẫn, khách đông mới tăng giá. Nhà Hát Lớn cũng cần có thông tin nhiều hơn cho các đơn vị lữ hành để các công ty đưa vào sản phẩm tour và xây dựng sản phẩm bán cho du khách. 

Nhiều vấn đề và góp ý được nêu ra tại buổi tọa đàm .
Một số hình ảnh Khảo sát tour Phố cổ và Nhà hát Lớn Hà Nội:
Các phóng viên du lịch và các đơn vị lữ hành đã đi khảo sát tuyến du lịch phố cổ bằng xe điện.
Đoàn khảo sát đến bảo tàng lịch sử Việt Nam
Đoàn khảo sát đến tham quan các các hiện vật tại bảo tàng lịch sử Việt Nam.
Trạm dừng chân cuối cùng của đoàn là khảo sát kiến trúc Nhà Hát Lớn. 
Nhà Hát Lớn được người Pháp xây dựng từ cách đây hơn 100 năm, từ những năm đầu thế kỷ 20.
 Nhà Hát Lớn được thiết kế với kiến trúc phương Tây đặc trưng .
Phòng gương (còn được gọi là phòng Khách Tiết) một trong những phòng quan trọng trong kiến trúc Nhà Hát Lớn
Nhiều họa tiết trong phòng được sử dụng mảnh gốm sứ để tạo hình.
 Các chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ khách du lịch tại Nhà Hát Lớn Hà Nội.

Trân Trân- Trần Ngọc
.
.
.