Khán giả rưng rưng lệ trong đêm nhạc tôn vinh “vua nhạc sến” Vinh Sử

Chủ Nhật, 10/01/2016, 12:22
Đêm 9-1, chương trình Sol Vàng tháng 1 với chủ đề “Vinh Sử - Gõ cửa trái tim” đã khép lại với nhiều cảm xúc sâu lắng cho những người yêu mến dòng nhạc, trữ tình nói chung và âm nhạc của ông “vua nhạc sến” Vinh Sử nói riêng.

Ngay từ những phút đầu tiên, sân khấu chương trình đã đưa khán giả trở về với những hình ảnh thân thương, dễ gần với mái nhà rơm quê quen thuộc, giàn mướp, con đò, những giọt mưa tí tách. Danh ca Giao Linh cùng học trò Tuấn Vỹ mở đầu đêm nhạc với “Nối lại tình xưa”. Đây là một trong số ít ca khúc hiếm hoi của Vinh Sử có một chút vui trong hàng trăm bản nhạc tình yêu của ông.

"Nữ hoàng sầu muộn” Giao Linh trong tiết mục biểu diễn “Vòng nhẫn cưới".
Giao Linh – Tuấn Vỹ với ca khúc “Nối lại tình xưa”.

Trong đêm nhạc, “nữ hoàng sầu muộn” Giao Linh còn biểu diễn 2 tuyệt phẩm của nhạc sĩ: “Vẫy tay chào” và “Vòng nhẫn cưới”. Nữ ca sĩ còn tiết lộ, ca khúc “Tâm sự nàng buram”, “Chuyến xe lam chiều” là các sáng tác được nhạc sĩ Vinh Sử “đo ni đóng giày” cho chị.

Chế Thanh khiến nhiều khán giả rưng rưng lệ với “Qua ngõ nhà em”.
Đàm Vĩnh Hưng trở lại với 3 sáng tác của nhạc sĩ Vinh Sử.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng tái xuất với ba ca khúc “Đêm lang thang”, “Xóa tên người tình”, “Đoạn cuối tình yêu”.

Ngô Khả Tú “Gõ cửa trái tim”.
Nhạc sĩ Vinh Sử xúc động nhận nốt Sol Vàng do ban tổ chức trao tặng.

“Nhẫn cỏ cho em”, ca khúc được Chế Thanh thể hiện là câu chuyện tình của nhạc sĩ với người con gái chung lớp thời áo trắng tan trường, yêu nhau không dám nắm tay, không dám xưng anh em. Trong một lần hẹn nhau ngoài ghế đá, ông ngồi dưới đám cỏ, bối rối thẹn thùng bứt cỏ vấn quanh tay mà không dám nói gì với người con gái ấy. Cô gái lên tiếng hỏi và trong lúc bối rối ông chỉ biết tặng chiếc nhẫn cỏ thay tất cả những gì mà trong lòng ông muốn nói… Chế Thanh còn khiến khán giả rưng rưng lệ với 2 ca khúc quen thuộc: Hai bàn tay trắng, Qua ngõ nhà em.

Dù đang bận rộn với cuộc sống và công việc ở hải ngoại và Việt Nam, nam ca sĩ Mai Quốc Huy cũng tranh thủ đến góp mặt trong đêm nhạc Sol Vàng Vinh Sử với hai ca khúc: “Em hãy về đi” và “Người không cô đơn”.

“Ông hoàng nhạc sến” Ngọc Sơn với “Quên cây cầu dừa”, “Chiều nước lũ” và “Vợ tôi “ nhận được những tràng vỗ tay cổ vũ liên tiếp khi cùng khán giả sống lại cùng không khí, giai điệu âm nhạc quen thuộc của hơn 10 năm về trước. Học trò của Ngọc Sơn – ca sĩ Ngô Khả Tú với ca khúc “Năm 17 tuổi” và màn hoạt cảnh cũng đã lấy không ít nước mắt của người xem chương trình…

Tại đêm nhạc, nhạc sĩ Vinh Sử tâm sự: “Mấy năm nay, sức khỏe của tôi yếu, bệnh triền miên, phải ra vào bệnh viện như cơm bữa. Bao tiền kiếm được đều đổ vào thuốc thang, điều trị nhưng khán giả đã rất thương tôi. Chắc chắn tôi sẽ khoẻ mạnh hơn, muốn cống hiến nhiều hơn cho đời”.

Dự kiến, tiếp nối đêm nhạc tôn vinh nhạc sĩ Vinh Sử, Sol Vàng sẽ trở lại với khán giả bằng những tình khúc hay nhất của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên cùng chương trình “Dấu tình sầu” vào 20h ngày 13- 2.

N.H – M.C
.
.
.