Khám phá hành trình sáng tạo của Leonard de Vinci

Thứ Sáu, 11/12/2020, 20:23
Bộ phim được ghi hình ở nhiều quốc gia trên thế giới gồm Nga, Đức, Pháp, Italia, Mỹ, Anh, Scotland, Ba Lan sẽ được giới thiệu tại Hà Nội vào ngày 18/12 tại Viện Pháp tại Hà Nội -L'Espace.


"Leonard de Vinci: Hành trình sáng tạo" là bộ phim đầu tiên giới thiệu các bức họa ở định dạng Ultra HD chưa từng thấy trên màn hình lớn. Bộ phim được ghi hình ở nhiều quốc gia trên thế giới gồm Nga, Đức, Pháp, Italia, Mỹ, Anh, Scotland, Ba Lan sẽ được giới thiệu tại Hà Nội vào ngày 18/12 tại Viện Pháp tại Hà Nội -L'Espace. 

Qua bộ phim, khán giả sẽ có dịp chiêm ngưỡng hàng chục bức họa và bản vẽ vô song của danh họa này như: Mona Lisa, Bữa ăn tối cuối cùng, Người đàn bà và con chồn, Chân dung Ginevra de’ Benci, Đức Mẹ và Chúa Hài Đồng, Đức mẹ Đồng trinh trong hang đá....

Bức tranh Mona Lisa của Leonard de Vinci. 

Đồng thời, bộ phim cũng là cơ hội để khán giả nhìn lại cuộc đời của Léonard de Vinci - sự sáng tạo, tài năng điêu khắc, tầm nhìn xa trong quân đội và khả năng điều hướng trong nền chính trị đương thời đầy biến động qua lăng kính nghệ thuật của ông. 

Được phát hành nhân dịp kỷ niệm 500 năm ngày mất của ông, đây là bộ phim đầu tiên hoàn chỉnh về Léonard de Vinci với những câu chuyện có thực trong cuộc đời của danh họa.


S.Thương
.
.
.