“Khám phá Đông Nam Á” tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Thứ Tư, 27/05/2020, 17:42

Ngày 27/5, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam cho biết, chương trình đặc biệt dành tặng trẻ em nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi, chủ đề “Khám phá Đông Nam Á” diễn ra vào 2 ngày 30 và 31/5.



Chương trình sẽ đươc tổ chức  trong tòa Cánh diều - nơi giới thiệu về văn hóa các nước Đông Nam Á của bảo tàng nhằm kết nối hoạt động trải nghiệm, khám phá của du khách với nội dung trưng bày hiện có tại đây.

Trẻ chơi ô ăn quan cùng gia đình

Trong chương trình, các em nhỏ được tham gia hoạt động trải nghiệm, tìm hiểu cờ, tiền tệ và thủ đô các nước; nhận diện và tô vẽ trang phục một số dân tộc; tô vẽ tranh di sản văn hóa và một số hiện vật. Bên cạnh đó, các em cũng được tham gia các trò chơi trí tuệ và khéo léo: ô ăn quan (Indonesia, Philippines, Việt Nam), sang sông (Philippines, Việt Nam), chơi chuyền (Việt Nam), năm viên sỏi (Singapore), những quả trứng quạ (Thái Lan).

Các bạn nhỏ khéo léo, kiên trì sẽ được thu hút vào hoạt động làm đồ chơi bằng lá tạo ra các con vật ngộ nghĩnh: châu chấu, cá, nghé ọ... và nặn tò he với các nhân vật trong chuyện cổ tích và hoạt hình.


N.Hoa
.
.
.