Khai mạc triển lãm ảnh "Hình tượng người chiến sĩ CAND Việt Nam"

Thứ Hai, 22/08/2016, 22:08
Chiều 22-8, tại Trung tâm triển lãm Mỹ thuật - Nhiếp ảnh, 29 Hàng Bài, Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm ảnh "Hình tượng người chiến sĩ Công an nhân dân Việt Nam" của tác giả, nghệ sĩ nhiếp ảnh, Đại tá Nguyễn Duy Tường.

Hơn 100 bức ảnh cỡ lớn được treo triển lãm được tác giả Duy Tường chọn lọc trong nhiều năm miệt mài làm việc, phản ánh sinh động mọi mặt hoạt động của cán bộ, chiến sĩ Công an trên nhiều lĩnh vực, nhiều địa bàn khác nhau, khắc họa rõ nét tinh thần học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của lực lượng CAND Việt Nam...

Tác giả Duy Tường giới thiệu các tác phẩm tại buổi họp báo.
Tác giả cùng các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm ảnh "Hình tượng người chiến sĩ Công an nhân dân Việt Nam".

Gần 40 năm trong ngành, tác giả từng là trinh sát rồi làm công tác giảng dạy tại trường Trung cấp An ninh nhân dân I (nay là Cao đẳng An ninh nhân dân I). 

Với niềm đam mê nhiếp ảnh, dù sức khỏe hạn chế do từng bị ung thư tâm vị và đã phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ dạ dày năm 2004, nhưng sau khi nghỉ hưu, ông vẫn dành thêm nhiều thời gian để nghiên cứu tài liệu về bộ môn này.

Dù trời mưa nhưng triển lãm vẫn thu hút rất đông các nhiếp ảnh gia, độc giả quan tâm tới chiêm ngưỡng.
Trong đó có một số khách tham quan người nước ngoài.

Ngoài ra, tác giả Duy Tường còn tích cực đi sáng tác, làm cộng tác viên cho các báo chí trong và ngoài ngành, tham gia làm sách ảnh và sách tài liệu với một số cơ quan nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước như sách "Một nghìn năm Thăng Long Hà Nội" nhân dịp kỷ niệm 1.000 Thăng Long Hà Nội của Viện khoa học xã hội Việt Nam..., được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì là tác giả có nhiều ảnh nhất được đăng trong tổng tập.

Một số tác phẩm được trưng bày tại buổi triển lãm.

Đặc biệt trong cuộc thi "Công an Hà Nội vì nhân dân phục vụ, vì Thủ đô bình yên" do Công an thành phố Hà Nội phát động trong 3 năm gần đây, tác giả Duy Tường đã đến các đơn vị sáng tác, ghi lại những hình ảnh chân thực về tinh thần học tập, rèn luyện và chiến đấu trong mọi điều kiện thời gian và thời tiết khác nhau của các cán bộ, chiến sĩ, trong 3 cuộc thi, tác giả đều đạt giải và có nhiều ảnh treo triển lãm. 

Triễn lãm diễn ra từ 22-8 đến 26-8.

Xuân Trường - Cảnh Thảo
.
.
.