Xác lập kỷ lục "Thác hoa tươi lớn nhất Việt Nam"

Thứ Bảy, 07/01/2017, 22:08
Ban tổ chức đăng kí xác lập kỷ lục “Thác hoa tươi lớn nhất Việt Nam” với chiều cao 12m, được kết thành từ 25.000 giỏ hoa thật.
Tối 7-1, tại TP Sa Đéc diễn ra khai mạc Tuần lễ du lịch Đồng Tháp năm 2017 với nhiều chương trình đặc sắc.

Tuần lễ du lịch Đồng Tháp năm 2017 diễn ra từ ngày 7-1 đến ngày 14-1-2017 tại TP Sa Đéc gắn với lễ hội Hoa xuân thường niên của nơi đây. 

Là một trong những hoạt động nhằm tăng cường giới thiệu, quảng bá về cảnh quan thiên nhiên, làng nghề hoa kiểng truyền thống kết hợp với các làng nghề khác...

Nhiều chương trình tiết mục đặc sắc tại tuần lễ du lịch Đồng Tháp 2017.

Đặc biệt, tại lễ hội du khách sẽ được trải nghiệm cánh đồng hoa bạc ngàn với hơn 780ha đang vào mùa vụ Tết của làng hoa Sa Đéc, cảnh "trên bến dưới thuyên”, không khí vận chuyển tâp nập của thương lái chở hoa đi khắp mọi miền đất nước; được xem nông dân Làng hoa trang trí cổng hoa và các tiểu cảnh hoa trên đường hoa Sa Nhiên- Cai Dao... 

Đến với Làng bột Sa Đéc du khách có dịp tham gia thưởng thức các loại bánh, mua sắm các sản phẩm được làm từ bột. Đặc biệt, dịp này Ban tổ chức đăng kí xác lập kỷ lục “Thác hoa tươi lớn nhất Việt Nam” với chiều cao 12m, được kết thành từ 25.000 giỏ hoa thật.

Chính thức xác nhận kỉ lục “Thác hoa tươi lớn nhất Việt Nam”.

Nét mới và cũng là điểm nhấn quan trọng của Tuần lễ du lich Đồng Tháp năm 2017 là Ban Tổ chức đề cao vai trò của nhân dân, nông dân trồng hoa, hộ dân làm bột và cộng đồng doanh nghiệp làm chủ thể của lễ hội, đây là những người làm nên sự thành công và chính họ là những người được hưởng lợi từ Lễ hội, nhà nước chỉ đóng vai trò kiến tạo. 

Đây là năm đầu thực hiện ý tưởng này, nhưng trong tương lai chính nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp là người sẽ tự đứng ra tổ chức lễ hội thường niên và hưởng lợi trực tiếp từ lễ hội.

Ông Nguyễn Văn Dương – Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, tỉnh Đồng Tháp phấn đấu đến năm 2020 sẽ trở thành 1 trong 3 điểm du lịch hấp dẫn nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long và là ưu tiên lựa chọn hàng đầu của du khách trong và ngoài nước.

Trần Lĩnh
.
.
.