Khai mạc "Những ngày phim y tế tại Việt Nam"

Thứ Tư, 20/02/2019, 15:00

Ngày 20-2, Bộ Y tế tổ chức Lễ khai mạc Những ngày phim Y tế Việt Nam 2019.


Những ngày phim Y tế Việt Nam là hoạt động chào mừng kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 đến 27-2-2019). Đây là những thước phim ghi lại một phần những hoạt động của ngành Y tế từ năm 1970 đến nay và tôn vinh các tấm gương tiêu biểu đã hy sinh thầm lặng vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Các đại biểu bấm nút khai mạc

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao việc các nhà làm phim tài liệu đã nỗ lực, vật lộn, trăn trở và vượt qua rất nhiều khó khăn để tìm hiểu, ghi nhận một cách chân thực và phản ánh hiện thực sinh động, kết cấu các tác phẩm một cách sáng tạo, có tính thuyết phục cao làm lay động lòng người.

Tại Lễ khai mạc có sự giao lưu khách mời đặc biệt là bà Nguyễn Thị Kim Lai, nhân vật “O du kích nhỏ” trong bức ảnh nữ chiến sĩ Việt Nam cầm súng áp giải phi công Mỹ bị bắn rơi trong cuộc kháng chiến chống Mỹ; NSND, Đạo diễn Nguyễn Thước, người quay bộ phim “Cuộc hội ngộ 30 năm” – cuộc hội ngộ sau chiến tranh giữa o du kích nhỏ với phi công Mỹ năm xưa và thạc sĩ Hoàng Minh Hoàn, Điều trưởng trưởng Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai.

Ba khách mời đã kể lại những kỷ niệm, chia sẻ về nghề, về cuộc đời của các nữ điều dưỡng đã và đang tiếp nối truyền thống cha anh, từng ngày vượt qua khó khăn, thử thách, góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Những ngày phim y tế Việt Nam kéo dài trong 3 ngày từ 20 đến 22-2-2019


Trần Hằng
.
.
.