Khai mạc Liên hoan âm nhạc châu Âu 2015

Thứ Năm, 19/11/2015, 08:42
Tối 18/11, Liên hoan âm nhạc châu Âu 2015 đã khai mạc tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Chương trình được phối hợp tổ chức bởi Trung tâm Tổ chức Biểu diễn Nghệ thuật – Cục Nghệ thuật Biểu diễn – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam và Đại sứ quán các nước thành viên Liên minh châu Âu tại Việt Nam.

Kể từ khi được tổ chức lần đầu năm 2001, Liên hoan âm nhạc châu Âu luôn thu hút được sự quan tâm và hưởng ứng không chỉ từ các bạn yêu nhạc mà từ đông đảo công chúng Việt Nam. Năm nay, chuỗi chương trình có sự góp mặt của các nghệ sỹ và nhóm nhạc tài năng đến từ 8 nước châu Âu: Áo, Ba Lan, CH Séc, Đức, Hungary, Pháp, Thụy Điển, Wallonia-Brussels và Việt Nam.

Với 19 đêm biểu diễn, Liên hoan âm nhạc châu Âu 2015 hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả Việt Nam những bữa tiệc âm nhạc đa sắc màu. Những điệu jazz quyến rũ, những bản nhạc thính phòng đầy mê hoặc kết hợp với âm nhạc truyền thống của Việt Nam sẽ được thể hiện dưới rất nhiều hình thức, từ độc tấu tới song tấu, tam tấu và quy mô lớn nhất là một ban nhạc bao gồm 18 thành viên.

Đặc biệt, Liên hoan âm nhạc châu Âu 2015 có sự tham gia của ban nhạc khách mời Hạc San đến từ Việt Nam. Đây là một ban nhạc trẻ với những ý tưởng táo bạo, mong muốn kết hợp nhạc heavy metal phương Tây với nhạc dân ca cổ truyền Việt Nam.

Chương trình kéo dài từ ngày 18/11 đến hết ngày 29/11 tại cả hai địa điểm Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Vé vào cửa được phát miễn phí.

Thành Long
.
.
.