Khai mạc “Hội chữ Xuân Bính Thân 2016”

Thứ Ba, 02/02/2016, 15:27
Ngày 2- 2, tại khuôn viên Hồ Văn, di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã diễn ra lễ khai mạc “Hội chữ Xuân Bính Thân 2016” và Triển lãm Thư pháp “Uống nước nhớ nguồn”.

Hội chữ Xuân Bính Thân gồm 2 hoạt động chính: Triển lãm thư pháp và viết chữ thư pháp. Trong đó, triển lãm thư pháp đã giới thiệu đến công chúng gần 100 tác phẩm đến từ nhiều tác giả tự do và thành viên các Câu lạc bộ Thư pháp tại Hà Nội. 

Hai thư pháp gia trẻ đang trình diễn những nét chữ thư pháp.

Các bức thư pháp  được thể hiện trên các chất liệu theo nhiều phong cách khác nhau, ghi lại những lời danh ngôn, giáo huấn, thơ văn…trong dân gian và của các bậc tiền nhân về chủ đề Uống nước nhớ nguồn, Ăn quả nhớ kẻ trồng cây - một truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Triển lãm nhằm khích lệ các thế hệ trẻ không ngừng nỗ lực học tập vươn lên, thể hiện trách nhiệm kế thừa và lòng biết ơn đối với thế hệ cha ông. Thông qua đó góp phần nâng tầm hoạt động viết chữ thư pháp và nâng cao trình độ thẩm mỹ, hiểu biết về thư pháp của công chúng…

Các đại biểu cắt băng khai mạc.

Hội chữ Xuân Bính Thân sẽ diễn ra đến hết ngày 15- 2- 2016 (tức ngày 24 tháng Chạp năm Ất Mùi đến ngày 8 tháng Giêng năm Bính Thân).

Các ông đồ viết chữ thư pháp.
Hồng Vân
.
.
.