Khách du lịch đến Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng dịp Tết tăng cao

Thứ Tư, 01/02/2017, 23:49
Ngày 1-2, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, từ ngày 26-1-2017 đến nay, tỉnh đã đón hơn 92 nghìn lượt khách du lịch, tăng 15% so với Tết Bính Thân; trong đó có 57 nghìn lượt khách quốc tế. Doanh thu du lịch ước đạt gần 81 tỷ đồng, doanh thu xã hội từ du lịch đạt trên 165 tỷ đồng.

Để phục vụ khách du lịch tham quan Cố đô Huế, ngoài các tour truyền thống, các doanh nghiệp lữ hành còn tổ chức nhiều tour du lịch đầu năm mới như trải nghiệm đón Tết cổ truyền, tham quan cầu ngói Thanh Toàn, tham gia các lễ hội dân gian bài chòi, vật Thủ Lễ, vật làng Sình... Sở Du lịch đã công khai số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ khách du lịch tại các địa điểm công cộng, phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra nhằm ngăn chặn tình trạng nâng, ép giá tại những cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch vào dịp đầu Xuân.

Du khách tham quan các điểm di tích tại Huế vào dịp Tết Đinh Dậu.

Tại TP Đà Nẵng, trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, tổng lượng khách đến tham quan, du lịch đạt 260.523 lượt, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm 2016; trong đó khách quốc tế đạt 103.482 lượt (tăng 30,6%), khách nội địa đạt 157.041 lượt (tăng 9,9%). Lượng khách tăng do dịp Tết Nguyên đán là mùa du lịch đối với các nước, như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản... và khách Việt kiều.

Thêm vào đó, một số đường bay quốc tế trực tiếp mới đưa vào khai thác cũng tạo điều kiện để du khách đến với Đà Nẵng; đồng thời là hoạt động sôi nổi, hấp dẫn của nhiều sự kiện, như: Biểu diễn nghệ thuật phục vụ khán giả xem Rồng phun lửa, phun nước; hát bài Chòi mừng Xuân Đinh Dậu…

A.Khoa – Trung Thành
.
.
.