Kết nối văn hóa người dân Việt Nam và Hàn Quốc tại Hà Nội

Thứ Tư, 30/12/2015, 16:28
Với chủ đề kết nối, tối 29-12, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nội đã tổ chức triển lãm của ba họa sỹ Việt Nam gồm: Nguyễn Văn Cường, Lê Văn Thìn và Đoàn Hồng nhằm kết nối văn hóa người dân Việt Nam và Hàn Quốc tại Hà Nội.

Triển lãm Kết nối  bao gồm 46 bức tranh vẽ trên chất liệu sơn mài, sơn dầu, giấy dó, bột màu về phong cảnh thiên nhiên, con người Việt Nam và Hàn Quốc theo cảm nhận của từng họa sỹ. Triển lãm là dịp để kết nối họa sỹ đến gần với người xem và kết nối người xem hai nước với nhau qua những nét vẽ tương đồng mà khác lạ của từng họa sỹ.

Hiện nay, có khoảng 140.000 người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Do đó, việc tìm hiểu văn hóa, con người Việt Nam là một nhu cầu tất yếu đối với mỗi người dân Hàn Quốc tại đây.

Đây là triển lãm thứ 10 và cũng là triển lãm cuối cùng trong năm 2015 do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tổ chức tại Hà Nội. Thông qua triển lãm này, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc hy vọng người dân Hàn Quốc, đặc biệt là những người đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam hiểu thêm về văn hóa và con người Việt Nam.

Triển lãm kéo dài đến ngày 20-1-2016 tại 49 Nguyễn Du, Hà Nội.                                                                    

Hải Châu
.
.
.