Hơn 100 tài liệu quý về Israel được trưng bày lần đầu tiên tại Hà Nội

Chủ Nhật, 16/07/2017, 14:08
Sáng ngày 16-7, tại Phố sách Hà Nội và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Đại sứ quán Israel kết hợp cùng Công ty CP Omega Việt Nam và Công ty CP Sách Alpha tổ chức sự kiện "Ngày sách Israel" lần đầu tiên tại Việt Nam và giới thiệu cuốn sách "Sapiens: Lược sử về loài người".
Ngay từ sáng sớm, các độc giả và những người quan tâm tới nền văn hóa Israel đã có mặt tại phố sách Hà Nội để tìm hiểu và tham dự sự kiện.
Sự kiện lần này dự kiến sẽ trưng bày và bán hơn 100 tài liệu quý về dân tộc Israel và người Do Thái, bao gồm sách tiếng Việt, tiếng Anh cũng như tiếng Hebrew và sách do chính các tác giả Do Thái thực hiện. Trong số các tài liệu được công bố và trưng bày lần này có rất nhiều tác phẩm quý do chính Đại sứ quán Israel tại Việt Nam cung cấp.

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Doron Lebovich, Phó Đại sứ Israel tại Việt Nam chia sẻ, mối quan hệ sâu sắc giữa hai nước được thể hiện trên nhiều phương diện, trong đó có kinh tế, giáo dục và đặc biệt là văn hóa. Trong đó, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của sách trong quá trình giới thiệu và truyền tải nền văn hóa của Israel tới bạn đọc Việt Nam.

Ngày sách Israel thu hút sự quan tâm của các độc giả ở mọi lứa tuổi, chỉ trong vòng chưa đầy 1 tiếng đồng hồ kể từ khi lễ khai mạc diễn ra, đã có hàng trăm độc giả tới tham quan các gian hàng sách và lựa chọn những cuốn sách ưng ý nhất cho mình.
Ban tổ chức nhận định, trong những năm gần đây, dân tộc Do Thái và đất nước Israel nhận được sự quan tâm và tìm hiểu của bạn đọc Việt, điều đó thôi thúc những người làm sách tìm kiếm và đưa đến độc giả những cuốn sách chất lượng hơn nữa về quốc gia này.
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Cảnh Bình – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Alpha Books đã thay mặt ban tổ chức giới thiệu về chương trình cũng như ý nghĩa nhân văn mà "Ngày sách Israel" hướng đến, trong đó đề cập tới nhu cầu tìm hiểu của độc giả Việt với văn hóa và con người Israel.
Những cuốn sách giới thiệu tại sự kiện có nội dung và đề tài khác nhau, tao sự đa dạng và hứng thú cho người tham gia.
Cũng trong khuôn khổ sự kiện "Ngày sách Israel", ban tổ chức đã ra mắt cuốn "Sapiens: Lược sử về loài người". Buổi ra mắt có sự tham gia của PGS. TS. Đinh Ngọc Bảo, nguyên Hiệu phó Đại học Sư phạm Hà Nội và ông Doron Lebovich, Phó Đại sứ Israel tại Việt Nam.
Cuốn sách "Sapiens: Lược sử về loài người" đưa chúng ta vào một chuyến đi kinh ngạc qua toàn bộ lịch sử loài người, từ những gốc rễ tiến hóa của nó đến thời đại của chủ nghĩa tư bản và kỹ thuật di truyền, để khám phá tại sao chúng ta đang trong những điều kiện sinh sống hiện tại.
Những độc giả đầu tiên may mắn cầm trên tay tác phẩm "Sapiens: Lược sử về loài người"
Sự kiện "Ngày sách Israel" sẽ diễn ra đến hết ngày 16-7 với nhiều hoạt động bổ ích nhằm giúp các độc giả Việt Nam ở mọi lứa tuổi hiểu sâu sắc hơn về văn hóa đọc cũng như các cuốn sách nổi tiếng của Israel như buổi tọa đàm "Hai nửa tình bạn", tọa đàm Hợp tác Việt Nam - Israel: Tiếp cận từ triết lý "cốc nước đường",...
An Nhiên (Tin ảnh)
.
.
.