Hội An tạm ngừng bán vé tham quan trong dịp Tết Nguyên đán

Thứ Tư, 03/02/2016, 15:14
TP.Hội An đã thống nhất tạm ngưng thực hiện các hoạt động bán vé tham quan tại khu phố cổ Hội An và làng gốm Thanh Hà; Tạm ngưng các đề án “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” và “Phố đêm”.


Nhằm đảm bảo cho sinh hoạt của người dân và nhu cầu tham quan của khách du lịch trong dịp Tết Bính Thân 2016, UBND TP.Hội An đã thống nhất tạm ngưng thực hiện các hoạt động bán vé tham quan tại khu phố cổ Hội An và làng gốm Thanh Hà; Tạm ngưng các đề án “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” và “Phố đêm”.

Cụ thể, thành phố sẽ ngưng thực hiện “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” và “Phố đêm” từ ngày 3 đến ngày 10-2 (25 tháng chạp đến mồng 3 tết); Ngừng bán vé tham quan tại khu phố cổ Hội An và làng gốm Thanh Hà từ ngày 6 đến ngày 10-2 (28 tháng chạp đến mồng 3 tết).

Theo đó, Trung tâm Văn hóa – Thể thao TP. Hội An đã đề nghị các chủ di tích trong tuyến tham quan tại Khu phố cổ, làng gốm Thanh Hà phân công người trực, mở cửa phục vụ du khách trong dịp lễ tết.

Việc tạm ngưng bán vé tham quan và ngưng cấm xe trong dịp Tết sẽ tạo điều kiện cho các du khách cùng người dân được thoải mái vui xuân.

Các du khách đến tham quan Hội An vào thời điểm này sẽ được tự do tham quan các điểm du lịch và được hòa mình vào bầu không khí sôi động của “Hội Tết Bính Thân – Hội An 2016” với các hoạt động đặc sắc như: Chợ hoa xuân Bính Thân (từ ngày 1 đến 7-2); Hội đèn lồng Hội An (từ ngày 2 đến 22-2); Ngày hội bánh Tết vì người nghèo (ngày 5 đến 7-2); Hội đón giao thừa Bính Thân 2016 với các màn pháo hoa rực rỡ vào đêm 29 Tết; Hội đua ghe Đảo thủy đầu xuân (ngày mồng 6 Tết); Hội Tết trồng cây (mồng 8 Tết)…

Di tích cố đô Huế.

Ngày 3-2, ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm BTDT Cố đô Huế cho biết, từ ngày 8 đến 10-2 (tức ngày mùng 1 đến 3 Tết nguyên đán Bính Thân), Trung tâm sẽ miễn phí vé tham quan đối với nhân dân và khách du lịch nước ngoài là Việt kiều vào Hoàng cung và các điểm di tích thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế.

Dịp này, Trung tâm BTDT Cố đô Huế sẽ tổ chức các chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc như Ngũ lân tân xuân, lễ đổi gác tại Ngọ Môn; trình diễn thư pháp, trò chơi dân gian; múa Lân, sư, rồng tại điện Thái Hòa; trình tấu Đại nhạc, Tiểu nhạc tại Thế Miếu... để chào đón năm mới và phục vụ du khách.

Hà Ngọc - Anh Khoa
.
.
.