Học trò cưng của NSND Trần Hiếu hát về mùa đông Hà Nội

Thứ Ba, 26/12/2017, 11:19
Lần đầu tiên ra Hà Nội trình làng album CD âm nhạc “Chuyện tình mùa đông”, thực hiện quay MV “Đêm lao xao” và biểu diễn trong liveshow cùng tên giới thiệu album trong những ngày cuối năm lạnh giá của mùa đông Hà Nội, ca sĩ Đình Nguyên chia sẻ, anh đã rất “run”.


Run ở đây không phải là thời tiết, mà là không biết khán giả Hà Nội sẽ đón nhận một giọng hát phương Nam như Nguyên như thế nào. 

Đình Nguyên được người thầy đáng kính suốt 14 năm qua-NSND Trần Hiếu đồng hành, bên cạnh là các người em nghệ sĩ thân tình của miền Bắc như Dương Trường Giang, Hà Linh ủng hộ đã là sự cổ vũ lớn để Đình Nguyên thăng hoa hết mình trên sân khấu âm nhạc tối 25-12.

Ca sĩ Đình Nguyên trong đêm mini show tại Hà Nội

Trong liveshow “Chuyện tình mùa đông”, Đình Nguyên ngoài thể hiện 10 ca khúc trong album cùng tên xoay quanh chủ đề về mùa đông: Đêm đông (Nguyễn Văn Thương), Đêm lao xao (Tường Văn), Đời không còn nhau (Diệu Hương), Nỗi nhớ mùa đông (Phú Quang), Người tình mùa đông (Nhạc: Nhật, lời Việt: Anh Bằng), Phố mùa đông (Bảo Chấn), Những bước chân âm thầm (Y Vân), Hai mùa Noel (Nguyễn Vũ), Mùa đông sẽ qua (Lê Bá Duy), Xa rồi mùa đông (Nguyễn Nam), thì việc đứng trên sân khấu cùng hát với NSND Trần Hiếu ca khúc “Hà Nội và tôi” là khoảnh khắc đẹp trong cuộc đời ca hát của Đình Nguyên.

Trong không gian ấm cúng của khán phòng diễn ra liveshow, những khán giả Hà Nội được thưởng ngoạn giọng ca nam trầm đặc biệt của NSND Trần Hiếu, lúc ngân ca cao vút, lúc dí dỏm vui tươi trong những ca khúc “Quê nhà”, “Ngẫu hứng phố”, “Đóa hoa xanh”…Ở tuổi 81, giọng của ông vẫn nồng ấm.

Hai thầy trò song ca

Còn Đình Nguyên sở hữu một chất giọng dày và đẹp, trầm và ấm trong những ca khúc “Nỗi nhớ mùa đông”, “Im lặng đêm Hà Nội”…lúc nồng nàn, da diết trong ca khúc “Lối cũ ta về” song ca với nữ ca sĩ Hà Linh.

Nam ca sĩ Đình Nguyên – Giải nhì cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TP.HCM 2004. Lý giải cho việc chỉ sử dụng các ca khúc cũ và con đường Bắc tiến, Đình Nguyên cho hay, không hiểu sao, anh rất yêu cái lạnh của miền Bắc. Anh thuộc rất nhiều các ca khúc về mùa đông và luôn có cảm xúc đặc biệt khi hát những bài hát này. Trong suốt 13 năm đi hát, Đình Nguyên từng cho ra mắt album “Mơ về mùa đông”. 

 “Chuyện tình mùa đông” khởi đầu cho nhiều dự án mà ca sĩ Đình Nguyên sẽ giới thiệu tới công chúng trong năm 2018.

PV
.
.
.