Học sinh làng trẻ mồ côi Birla giành vé dự cuộc thi làm phim cho trẻ em châu Á

Thứ Bảy, 08/09/2018, 23:34
Vượt qua hơn 20 phim ngắn về chủ đề "Trách nhiệm bản thân", tác phẩm cùng tên của các bạn học sinh tới từ Làng trẻ em mồ côi Birla, Hà Nội đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi làm phim toàn quốc dành cho học sinh Việt Nam lần thứ 12.

Bên cạnh tác phẩm "Trách nhiệm bản thân" giành giải Nhất, các tác phẩm “Im lặng” của học sinh trường THCS Thăng Long, Hà Nội và “Thời gian” của các bạn trường THPT Việt Đức, Hà Nội lần lượt giành giải Nhì và Ba.

Đại sứ Sugi Ryotaro cùng các bạn học sinh đạt giải.

Ngay tại Lễ trao giải được tổ chức chiều 8-9 tại Hà Nội, ekip của ba phim ngắn đã nhận được nhiều phần thưởng giá trị cùng thư mời tham dự “Cuộc thi làm phim dành cho trẻ em châu Á năm 2018” dự kiến diễn ra vào tháng 11 tới tại Nhật Bản.

Đây là năm thứ 12 liên tiếp Cuộc thi làm phim toàn quốc dành cho học sinh Việt Nam do Đại sứ đặc biệt Nhật -Việt/Việt-Nhật Sugi Ryotaro khởi xướng được tổ chức. Với chủ đề "trách nhiệm bản thân", cuộc thi hướng tới việc giáo dục các phẩm chất đạo đức quan trọng cho giới trẻ.

Năm nay, hơn 20 tác phẩm tham dự cuộc thi lần này đều ngang tài ngang sức và đem đến cảm xúc mạnh mẽ cho người xem. Trên màn ảnh nhỏ, những câu chuyện rất chân thực xung quanh cuộc sống của các bạn học sinh đã được truyền tải đầy sinh động và cuốn hút dù người làm phim chưa từng học qua trường lớp chuyên nghiệp.

Bên cạnh ba bộ phim đạt giải chính, ban tổ chức cũng đã trao giải phụ gồm phim có nội dung hay nhất, kỹ thuật tốt nhất và tính nghệ thuật cao nhất cho tác phẩm "1&0" của THCS Phan Chu Trinh, Hà Nội, tác phẩm "Niềm tin" của THCS Khương Trung, Hà Nội và "Chiếc bình hoa" của THCS Thăng Long, Hà Nội.

Thiện Minh
.
.
.