Họa sĩ Lê Tuấn Anh đem “Sen” đến TP HCM

Thứ Bảy, 07/05/2016, 15:08
Những ngày này, khu trung tâm thương mại Supper Bowl, TP Hồ Chí Minh “lạ” hơn bởi cứ mỗi ngày là lại thêm hàng chục bức tranh khổ lớn được trưng bày lên tường – khu giữa tầng trệt của trung tâm. Chủ nhân của các tác phẩm này là họa sĩ đến từ thủ đô Hà Nội – Lê Tuấn Anh.

Theo kế hoạch dự kiến, các tác phẩm sẽ chính thức “trình làng” vào chiều tối ngày 8/5.

Họa sĩ Lê Tuấn Anh sinh năm 1962 tại Hà Nội, tốt nghiệp đại học Mỹ Thuật Hà Nội năm 1984, hiện là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, đã từng thực hiện rất nhiều triển lãm chung và triển lãm cá nhân tại Việt Nam, Trung Quốc, Nga… Anh từng giành nhiều giải thưởng về hội họa của khu vực và toàn quốc.

Họa sĩ Lê Tuấn Anh bên tác phẩm mới được trưng bày tại Supper Bowl.

Tác phẩm của Lê Tuấn Anh, chiếm số lượng lớn là khai thác để tài làng quê. Nhiều người nhận định, làng quê trong tranh Lê Tuấn Anh được sắp xếp có trình tự, dẫn người xem đến những sinh hoạt rất đời thường.

Tranh của Lê Tuấn Anh giản dị, gần gũi nhưng cũng đầy chất thơ. Để đạt được điều này, họa sĩ phải tìm tòi, lao động một cách nghiêm túc và chắt lọc một cách kỹ càng, có hệ thống…

Góc triển lãm “Sen” của họa sĩ Lê Tuấn Anh.

Tại triển lãm lần này, họa sĩ Lê Tuấn Anh giới thiệu đến công chúng 38 bức tranh do anh sáng tác trong khoảng nửa thập kỷ trở lại đây.

Họa sĩ cho biết, các tác phẩm về sen trong triển lãm chiếm một nửa. Nửa còn lại là các tác phẩm được anh sáng tác theo nhiều chủ đề khác nhau.

Tuy nhiên, điểm chung là nhất vẫn là sáng tác về làng quê, văn hóa làng quê mọi miền đất nước. Đặc biệt hơn nữa là trong các tác phẩm này, họa sĩ đều sử dụng giấy dó, vò, sắp xếp rồi mới phết sơn. Vì dùng kỹ thuật này nên các tác phẩm đều là độc bản. Ngay họa sĩ cũng không thể tự sao chép được chính tác phẩm của mình…

Một số tác phẩm trong triển lãm “Sen”.

Các tác phẩm được trưng bày tại Supper Bowl, đường Trường Sơn quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh từ ngày 8/5 đến 18/5.

N.H.
.
.
.