Hết “Xuân - Hè”, khán giả lại chìm đắm trong “Giai điệu mùa thu”

Thứ Năm, 23/02/2017, 09:06
Những màn trình diễn quy mô lớn, ấn tượng, mang đẳng cấp quốc tế sẽ gặp lại với khán giả TP Hồ Chí Minh trong mùa diễn Xuân - Hè và Liên hoan nghệ thuật “Giai điệu mùa thu 2017” tới đây tại TP Hồ Chí Minh.

Thông tin được Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP Hồ Chí Minh (HBSO) công bố sáng 22-2 tại TP Hồ Chí Minh. Theo đó, mùa diễn Xuân – Hè 2017 được xây dựng đa sắc màu với nhiều kiệt tác đỉnh cao ở cả 3 lĩnh vực: giao hưởng, nhạc kịch, vũ kịch.

Ở lĩnh vực giao hưởng, thính phòng, các nghệ sỹ, nhạc trưởng tài năng quốc tế sẽ phối hợp cùng các nghệ sỹ, nhạc trưởng xuất sắc nhất của HBSO để giới thiệu những chương trình hòa nhạc chất lượng cao trong tháng 4 và tháng 5 này. Có thể kể ra một số cái tên: đó là nhạc trưởng người Ý Stefano Miceli, nhạc trưởng danh tiếng người Bỉ Daniel Gazon, nhạc trưởng Hàn Quốc Lim Jun Oh, nghệ sỹ violin tài năng người Pháp gốc Việt Stéphane Trần Ngọc, cùng một số nghệ sỹ tài năng đến từ Nhật Bản…

Một cảnh trong vũ kịch “Kẹp hạt dẻ”.

Ở lĩnh vực vũ ballet và múa đương đại, công chúng sẽ có cơ hội xem lại những chương trình gây tiếng vang trước đó như “Ballet với Tchaikovsky và Ravel”, “Cô bé Lọ Lem” vào cuối tháng 4, múa đương đại “Chạm tay vào quá khứ” vào tháng 5 và “Ru đêm” vào đầu tháng 6.

Ở lĩnh vực nhạc kịch, tâm điểm là sự trở lại của “Cây sáo thần” – vở nhạc kịch vĩ đại của Mozart trong 2 đêm diễn vào cuối tháng 6, đầu tháng 7. Ngoài ra, còn có bản “Requiem” của A. Bruckner sẽ được ra mắt lần đầu vào ngày 9-3, hai chương trình thanh nhạc “Dưới màn đêm đầy sao” và hòa nhạc “Ngày Châu Âu” được diễn ra vào ngày 9-5.

Đặc biệt, bản giao hưởng “Sài Gòn – Thành phố tuổi thơ tôi” của nhạc sỹ gạo cội Vĩnh Lai và tổ khúc cho hợp xướng và dàn nhạc “Cầu nguyện mùa xuân” của nhạc sỹ nổi tiếng Việt Anh cũng lần đầu tiên được ra mắt công chúng. Bên cạnh đó, còn có một số tác phẩm khác như tổ khúc Giao hưởng “Hồi tưởng” của nhạc sỹ Nguyễn Mạnh Duy Linh, Bản “Prelude & Fugue” cho dàn nhạc của nhạc sỹ trẻ Nguyễn Đỗ Anh Tuấn.

Tiếp nối ngay sau mùa diễn Xuân – Hè là Liên hoan nghệ thuật “Giai điệu mùa thu”. Đây là một thương hiệu nghệ thuật đỉnh cao của TP Hồ Chí Minh nhiều năm nay, được diễn ra với quy mô lớn, tổ chức 2 năm/lần. “Món ăn đặc sản” này sẽ gồm 11 chương trình mang màu sắc khác nhau, được diễn ra liên tục từ ngày 19 đến 27-8 năm nay.

Bên cạnh sự góp mặt của 140 nghệ sỹ của HBSO, dàn kèn của Nhạc viện TP Hồ Chí Minh, nhóm guitar cổ điển nổi tiếng Saigon Guitar Quartet… Liên hoan còn là cuộc “đổ bộ” hoành tráng nhất từ trước đến nay với sự góp mặt của 42 nghệ sỹ danh tiếng của quốc tế như nghệ sỹ violin Hoàng Tuấn Cương, nhạc trưởng Lê Phi Phi, đạo diễn David Hermann, nhạc trưởng Askan Geisler  và những nghệ sỹ khách mời hàng đầu của Việt Nam như NSƯT Bùi Công Duy, NSND Trần Thị Mơ, tài năng trẻ Lê Quang Tiến…

Đậu Dung
.
.
.