Hé lộ hậu trường ngành Y trong sách mới của bác sĩ nổi tiếng

Thứ Sáu, 09/03/2018, 18:15
Để yên cho bác sĩ “HIỀN” là tựa đề sách mới nhất của bác sĩ Ngô Đức Hùng - gương mặt quen thuộc của cộng đồng mạng qua rất nhiều bài viết đề cập những vấn đề “nóng” của xã hội, đặc biệt là những vấn đề của nghề Y.

Bác sĩ Ngô Đức Hùng, 37 tuổi, từng tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y và là bác sĩ nội trú sau 11 năm học liên tục. Dù được tu nghiệp tại nhiều nước trên thế giới nhưng anh vẫn quyết định ở lại Việt Nam làm bác sĩ. Hiện anh làm việc tại chuyên khoa Hồi sức Cấp cứu - Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Bác sĩ Ngô Đức Hùng tự nhận mình là kẻ đứng giữa dòng chảy cuộc đời nhưng điềm nhiên như đứng ngoài sự việc, nổi tiếng là người rất khéo tự họa mình và cuộc đời mình bằng con chữ. Tập sách “Để yên cho bác sĩ “HIỀN” bao gồm 4 chương: chuyện Nghề, chuyện Bệnh viện, chuyện Đời và chuyện Tôi. Trong đó, người đọc có cơ hội tiếp cận với đời sống thực của các bác sĩ từ khi còn là sinh viên năm thứ nhất cho đến khi ra trường. 

Tập sách mới nhất của bác sĩ Ngô Đức Hùng

Nội dung sách cũng không phải là những câu chuyện đầy lãng mạn thường dễ bắt gặp ở khuôn viên bệnh viện mà kể lại những câu chuyện phía sau của những bệnh tật, mất mát hay cái chết dưới góc nhìn thực tế, thậm chí nhàu nhĩ, đau đớn nhưng cũng đầy tình người ở nơi này. Nhiều vấn đề của ngành Y từng là tâm điểm của truyền thông và mạng xã hội cũng được đề cập. Qua đó, người đọc cảm nhận rõ ràng hơn về một xã hội đang dần đánh mất khả năng lắng nghe khi ai cũng có quyền được nói và nhao lên nói nhờ sức mạnh của mạng xã hội và được tiếp tay bởi truyền thông câu khách. 

Khi các trang sách khép lại, độc giả biết lắng nghe nhiều hơn, cẩn trọng và trân trọng hơn về cuộc sống, về những người đang ở quanh mình, trong đó có cả những người làm ngành Y. Những nỗ lực của các bác sĩ, nhất là những người công tác tại phòng hồi sức cấp cứu, nơi “mọi cái giường đều có người chết” được thấu hiểu hơn. Và, khi “vượt thoát” ra khỏi khuôn viên bệnh viện, hòa vào nhịp sống hối hả thường ngày, họ vẫn là những người đầy tinh tế, nhạy cảm, ấm áp yêu thương, vẫn ngóng chờ một bà lão bán mẹt hàng xén quen trở lại trên góc phố sau mùa rét đậm, yêu những khoảnh khắc giao mùa, cảm nhận những đổi thay của hai hàng cây bên con đường mỗi ngày vẫn đi qua…

Dự kiến, cùng với lễ ra mắt sách chính thức, một buổi giao lưu với bác sĩ Ngô Đức Hùng sẽ được đơn vị ấn hành tập sách – công ty văn hóa và truyền thông Nhã Nam tổ chức tại Hà Nội vào sáng ngày 11-3.


N.Hoa
.
.
.