Hấp dẫn lễ hội Diều Huế 2019

Thứ Bảy, 08/06/2019, 14:03

Sáng 8-6, tại công viên Tứ Tượng, TP Huế, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên- Huế tổ chức khai mạc lễ hội Diều Huế 2019.



Diễn ra đến ngày 12-6, lễ hội Diều Huế không chỉ làm phong phú đa dạng các hoạt động du lịch, thu hút du khách đến Huế mà thông qua lễ hội, nghệ thuật Diều Huế sẽ được tôn vinh trong cộng đồng và Diều Huế sẽ trở thành hình ảnh ấn tượng, đáng nhớ đối với du khách khi đến Huế, góp phần khẳng định danh hiệu Huế, thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam.

Những cánh diều nghệ thuật tham gia lễ hội Diều Huế 2019.
Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các nghệ nhân và nhà tài trợ tham gia lễ hội Diều Huế 2019.

Được biết, nghệ thuật Diều Huế được đánh giá cao vì sự kết hợp hài hòa của mỹ thuật tạo hình, hội họa, chất liệu sản phẩm và sự đam mê cũng như kinh nghiệm của người chơi.

Diều Huế phong phú về chủng loại, mẫu mã luôn hấp dẫn đối với du khách.

Hiện thương hiệu Diều Huế không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn được đông đảo bạn bè quốc tế biết đến qua các cuộc triển lãm, liên hoan hay những lễ hội lớn. Những cánh diều nghệ thuật đã theo chân các nghệ nhân đi đến nhiều nước trên thế giới như Indonesia, Ấn Độ, Pháp, Thái Lan hay lễ hội Festival biển Vũng Tàu, Nha Trang và đạt nhiều giải thưởng danh giá.

Không ít cánh diều do các nghệ nhân xứ Huế làm nên đã đạt giải cao trong nước và khu vực.

Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế khẳng định: “Lễ hội Diều Huế sẽ góp phần giúp nghệ thuật chế tác và thả diều truyền thống ở Huế phát triển, không bị mai một trong tương lai, qua đó “giữ lửa” cho nghệ thuật chơi diều vốn rất nổi tiếng ở mảnh đất Cố đô Huế”.


Anh Khoa
.
.
.