Hành trình ý nghĩa về nơi khởi nguồn 6 Điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân

Thứ Bảy, 21/12/2019, 21:01
Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Báo CAND phát hành số đầu tiên (1-11-1946 – 1-11-2019), ngày 21-12, Đoàn công tác của Báo CAND do Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Bí thư Đảng uỷ, Tổng Biên tập Báo CAND làm Trưởng đoàn đã tổ chức chương trình về nguồn, sinh hoạt chính trị và giao lưu học tập với cán bộ chiến sỹ tại tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh.

Tham gia Đoàn công tác có các đồng chí trong Đảng uỷ, Ban Biên tập Báo CAND; đại diện lãnh đạo các ban chuyên môn và cán bộ chiến sỹ, phóng viên, nhân viên của Báo ở các vùng miền. 

Trong không khí toàn Đảng, toàn dân, toàn lực lượng CAND hăng hái thi đua lập thành tích kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và hướng đến kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng (3-2-1930 – 3-2-2020), Đoàn công tác đã tổ chức Lễ dâng hương, báo công tại Khu lưu niệm 6 Điều Bác Hồ dạy CAND, tại xã Nhã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND trình bày diễn văn tại Lễ báo công.
Đoàn công tác của Báo CAND tổ chức Lễ báo công tại Khu lưu niệm 6 Điều Bác Hồ dạy CAND.

Thay mặt Đảng uỷ, Ban Biên tập Báo CAND, Thiếu tướng Phạm Văn Miên báo công, kính dâng lên Bác những thành tích mà tập thể cán bộ, phóng viên Báo CAND nỗ lực phấn đấu đạt được trong thời gian qua. Trong đó, tập thể cán bộ chiến sỹ, phóng viên, nhân viên của đơn vị đã luôn học tập, quán triệt nghiêm túc, sâu sắc các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI, XII); đưa các Nghị quyết của Đảng vào thực tiễn hoạt động. 

Đồng thời tập trung lãnh đạo, triển khai nhiều kế hoạch, biện pháp giáo dục chính trị, tư tưởng đối với cán bộ, phóng viên, nhân viên theo tinh thần Chỉ thị số 09 của Bộ Công an về công tác tư tưởng; học tập và làm theo 6 Điều Bác Hồ dạy CAND, “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND cùng Đoàn công tác tại Khu lưu niệm 6 Điều Bác Hồ dạy CAND.

Đảng uỷ, Ban Biên tập Báo CAND đã luôn chú trọng xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết Trung ương, duy trì sinh hoạt chi bộ; 100% cán bộ, đảng viên chấp hành nghiêm các quy định của Đảng; các tổ chức đoàn thể: Công đoàn, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Chi hội Nhà báo của đơn vị đều vững mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. 

Thiếu tướng Phạm Văn Miên khẳng định, cùng với công tác chuyên môn, thời gian qua Báo CAND đã trở thành cầu nối giữa các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân với các mảnh đời khó khăn trên mọi miền Tổ quốc. Nhiều chương trình thiện nguyện, chung sức vì cộng đồng đầy ý nghĩa đã được triển khai một cách hiệu quả, như: Chương trình cứu trợ đồng bào vùng bị thiên tai, lũ lụt; Chương trình “Tết vì người nghèo”; tặng xe đạp, sách vở và đồ dùng học tập cho con em đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn; Chương trình mổ mắt, mổ tim, thăm hỏi, chia sẻ với các gia đình cán bộ chiến sỹ Công an có hoàn cảnh khó khăn, hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ. Trong năm 2019, tổng số tiền trong chương trình từ thiện của Báo CAND trị giá 15 tỷ đồng cùng nhiều hiện vật khác.

Đoàn công tác của Báo CAND tham quan Khu lưu niệm 6 Điều Bác Hồ dạy CAND.

Với những kết quả đạt được, trong năm 2019 tập thể Báo CAND vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an và Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen; 56 cá nhân được các cấp ngành khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác. 

Trong thời khắc trang nghiêm và xúc động, tập thể cán bộ chiến sỹ, phóng viên, nhân viên của Báo CAND luôn hướng về anh linh của Bác, nghiêng mình kính cẩn và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với vị cha già kính yêu của dân tộc – Người đã hiến dâng cả đời mình cho độc lập dân tộc, tự do, hạnh phúc của nhân dân.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên ghi lưu bút cảm tưởng tại Khu lưu niệm.

“Mỗi đảng viên, cán bộ, phóng viên, nhân viên của Báo CAND luôn tự nhắc nhở với lòng mình sẽ luôn rèn luyện, phấn đấu, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, gắn với việc thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI, XII) của Đảng. Luôn đoàn kết, phấn đấu xây dựng Báo CAND vững mạnh, xứng đáng là Cơ quan ngôn luận của Đảng uỷ Công an Trung ương và Bộ Công an, là diễn đàn của nhân dân trên mặt trận bảo vệ an ninh chính trị và giữ gìn trật tự an toàn xã hội”, Thiếu tướng Phạm Văn Miên nêu rõ.

Đoàn công tác của Báo CAND trao tặng bức tranh lưu niệm tặng Công an tỉnh Bắc Giang.

Tiếp nối hành trình về nguồn đầy ý nghĩa, Đoàn công tác của Báo CAND đã tổ chức các hoạt động giao lưu, sinh hoạt chính trị tại tỉnh Bắc Giang; tham quan một số khu di tích tại tỉnh Bắc Ninh và giao lưu với Công ty TNHH Phát triển Du lịch quốc tế Phượng Hoàng. Cùng tham gia các hoạt động của Đoàn công tác Báo CAND có Đại tá Nguyễn Văn Chức, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang; Đại tá Nguyễn Văn Huệ, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên phát biểu tại buổi giao lưu với Công ty Phượng Hoàng.

Công ty Phượng Hoàng là đơn vị luôn quan tâm, ủng hộ công tác an sinh xã hội, chung tay hỗ trợ các gia đình chính sách, người có công và các thương binh trong nhiều năm qua. Chỉ tính riêng năm 2018, số tiền Công ty ủng hộ các hoạt động xã hội từ thiện gần 40 tỷ đồng; năm 2019 là gần 50 tỷ đồng. Đặc biệt, Công ty Phượng Hoàng luôn đồng hành với Báo CAND trong các hoạt động từ thiện và an sinh xã hội.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND cùng Đoàn công tác trao tặng Công ty Phượng Hoàng bức tranh lưu niệm tại buổi giao lưu.
Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Phượng Hoàng trao tặng Báo CAND bức tranh lưu niệm.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên đã thay mặt Đoàn công tác trân trọng cảm ơn sự đón tiếp thân mật, nồng ấm của Công ty Phượng Hoàng và cá nhân ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Công ty Phượng Hoàng; đồng thời bày tỏ mong muốn đơn vị tiếp tục gắn bó với Báo CAND trong những hoạt động xã hội từ thiện, chung sức cùng cộng đồng, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Quỳnh Vinh
.
.
.