Hàn Quốc giới thiệu thêm các tác phẩm của 4 nghệ sĩ Việt Nam

Thứ Ba, 26/12/2017, 16:51
Từ 26-12 đến 6-1-2018, triển lãm "Vì cuộc sống là vậy" của 4 nghệ sĩ Trịnh Tuân, Nguyễn Ngọc Quân, Vũ Hữu Nhung, Lê Anh Vũ được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc. 


Đây cũng là sự kiện cuối cùng trong chuỗi gần 60 hoạt động giao lưu văn hóa từ biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực, tuần phim cho đến các triển lãm nghệ thuật tại khắp các thành phố, tỉnh thành tại Việt Nam do Đại sứ quán Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tổ chức nhằm thắt chặt, tăng cường hiểu biết hơn nữa giữa nhân dân hai nước.

 Triển lãm bao gồm gần 30 tác phẩm trên các chất liệu như kim loại, gốm, sơn mài, sơn dầu, acrylic trên toan. Các tác phẩm lần này phản ánh những quan niệm cuộc sống đa chiều, muôn màu với những trải nghiệm cá nhân của từng tác giả.

Tác phẩm Mầm sống của Lê Anh Vũ
Họa sỹ Trịnh Tuân là một trong những họa sỹ tên tuổi của Việt Nam đã có nhiều tác phẩm được sưu tầm, triển lãm tại trong và ngoài nước trong đó có Hàn Quốc. Trịnh Tuân là người gắn bó với sơn ta và kỹ thuật truyền thống.

Nguyễn Ngọc Quân là một hoạ sỹ sáng tác trên nhiều chất liệu như  màu nước, acrylic, sơn dầu.

Vũ Hữu Nhung được nhiều người biết đến với thương hiệu Gốm Nhung bởi sự  độc đáo trong chế tác theo đúng kỹ thuật nung đốt  gốm truyền thống của một làng gốm danh tiếng Phù Lãng với những cách tân về những hình trang trí hiện đại cũng như những màu men mới lạ của riêng anh.

Lê Anh Vũ là nhà điêu khắc với nhiều tác phẩm trên các chất liệu đa dạng như gốm, sắt, đá, gỗ, gang, nhôm và vật liệu tổng hợp chứa đầy sự tinh tế, tính thẩm mỹ được thừa hưởng tố chất cũng như tinh hoa về tay nghề chế tác từ nhiều thế hệ trong gia đình tại làng gốm Bát Tràng. 


H.Chi
.
.
.