Hà Nội tổ chức Lễ khai bút đầu xuân Mậu Tuất 2018

Thứ Ba, 20/02/2018, 16:33
Ngày 20-2 (mùng 5 Tết), tại đình thờ nhà giáo Chu Văn An, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, ngành giáo dục Thủ đô đã tổ chức Lễ khai bút Xuân Mậu Tuất 2018.

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TP. Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cùng lãnh đạo các cấp của UBND thành phố và ngành giáo dục Thủ đô.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp ngành giáo dục Thủ đô triển khai hoạt động khai bút đầu xuân nhằm  thực hiện truyền thống, đạo lý uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo của dân tộc.

Tại lễ khai bút, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ và lãnh đạo thành phố, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội đã viết những thông điệp tập trung vào chủ đề sự học như “Học để làm người”; “Học thầy không tày học bạn”; “Học ăn, học nói, học gói, học mở”; “Học, học nữa, học mãi”; “Học một biết mười”; “Học đi đôi với hành.  

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cùng lãnh đạo TP.Hà Nội và các đại biểu viết chữ tại Lễ khai bút.

Phát biểu tại Lễ khai bút, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng nhấn mạnh: Lễ khai bút đầu xuân được tổ chức với mong muốn phát huy những nét đẹp của đạo học, truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc, tôn vinh truyền thống hiếu học của người Hà Nội, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị, di tích lịch sử văn hóa của địa phương.

Khai bút có ý nghĩa đề cao sự học, vì thế những nét bút đầu tiên của năm mới cũng tượng trưng cho khởi đầu một sự nghiệp, sự học trong năm mới. Và hơn hết qua lễ khai bút, gửi gắm trong những nét chữ đầu xuân còn là ước nguyện chung về một năm thi cử đỗ đạt, học hành tấn tới, sự nghiệp như ý.

Lãnh đạo ngành giáo dục Thủ đô cũng bày tỏ sự tin tưởng với thành tích đã đạt được trong nhiều năm  qua và truyền thống hiếu học của người Hà Nội, sự nghiệp giáo dục đào tạo của Thủ đô hứa hẹn sẽ có nhiều khởi sắc trong năm 2018.

Huyền Thanh
.
.
.