Giới trẻ Thủ đô '“dấn thân vào vùng cấm'

Chủ Nhật, 13/12/2015, 21:15
Chủ nhật, ngày 13-12, tại Hanoi Creative City (số 1 Lương Yên, Hà Nội) đã diễn sự kiện “Dấn thân vào Vùng cấm”- sự kiện ngoài trời về Văn hóa tình dục an toàn.

Chương trình đã thu hút 2.700 bạn trẻ đăng kí oline và tham gia. Nội dung được tổ chức đan xen giữa các bài học về giáo dục giới tình, quan hệ tình dục an toàn và đặc biệt hơn tới tham gia chương trình các bạn trẻ có điều kiện được khám và tư vấn miễn phí về HIV/AIDS.

Hướng tới chủ đề Tình dục- tất cả giới trẻ điều quan tâm nhưng lại sợ nói tới và coi đó là một điều cấm kị. Chương trình gồm một chuỗi thử thách được chia làm 5 khu vục: An toàn, cởi mở, khoái cảm, hiểu biết và tôn trọng. Mỗi khu vực có thử thách khác nhau dưới dạng trò chơi vận động và câu hỏi ngăn sề tình dục an toàn.

Việc thiếu thông tin đẩy một bộ phận người trẻ tới những quyết định và hành động có ảnh hưởng tiêu cực tới cuộc sống của họ, như việc có thai ngoài ý muốn, hay mắc các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục. Đây chính là nội dung chính mà Chương trình muốn đưa ra thông qua thông điệp thúc đẩy văn hóa tình dục an toàn.

Sự kiện do ISEE (Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường) cùng NEXTGEN (Chương trình lãnh đạo trẻ hoạt động vì quyền LGBT) với sự tài trợ của Chương trình Phối hợp của Liên Hợp Quốc về HIV/AIDS và Qũy Viện trợ Nhân dân Na Uy (NPA) phối hợp tổ chức.

Một số hình ảnh tại chương trình:


Hoàng Thương
.
.
.