Giới thiệu 2 tác phẩm thơ của tác giả Mai Phương

Thứ Bảy, 19/05/2018, 16:56

Ngày 19-5, tại Hà Nội, Câu lạc bộ văn học – nghệ thuật Đất Việt tổ chức buổi giới thiệu 2 tác phẩm: Khoảnh khắc giao mùa và Giấc mơ thu của tác giả Mai Phương.


Nhận xét về tập thơ “Khoảnh khắc giao mùa”, nhà văn Nguyễn Khôi (Hội nhà văn Hà Nội) chia sẻ: “Một trong những cảm xúc dẫn vào thơ Mai Phương là ấn tượng về thời gian, không gian. Không gian và thời gian ấy khi chuyển mùa đã làm xao động tầm hồn người thiếu phụ - người thơ – tạo ra những bất ngờ về ý tưởng, về hình ảnh bằng một thứ ngôn từ khá độc đáo, rất “xưa” mà cũng rất hiện đại, như vụt hiện ra trước mắt ta”.

Quang cảnh buổi giới thiệu sách.

Về tập thơ “Giấc mơ thu”, nhà văn Đồng Lĩnh (Hội nhà văn Việt Nam) cho biết: “Trong những sáng tác thơ của Mai Phương, ngang dọc giăng mắc những cung tình. Người ta bảo, làm thơ cần tiết chế ngôn ngữ và cảm xúc, còn Mai Phương thì cứ vô tư và ngây thơ đi trong miền chữ bằng cái sự vô tư ấy, và Phương viết ào ạt…”.

Các đại biểu dự buổi ra mắt sách.

Trong tập “Khoảnh khắc giao mùa”, tác giả Mai Phương tập hợp 134 bài thơ. Đến tập “Giấc mơ thu”, Mai Phương tuyển chọn 104 bài mà mình tâm đắc nhất. Cả hai tập thơ đều được Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành.

Tác giả Mai Phương.

Tác giả Mai Phương sinh năm 1974, hiện đang là Dược sĩ, sinh sống tại Hà Nội. Những sáng tác của Mai Phương được hi vọng sẽ đến với đông đảo bạn đọc qua các thể thơ truyền thống nhưng khá uyển chuyển, không nặng về niêm luật hay tuân theo các qui tắc thơ một cách cứng nhắc.


Vũ Cảnh - Phong Sơn
.
.
.