Giở chồng báo cũ – Một góc lịch sử báo chí Việt Nam

Thứ Bảy, 09/01/2016, 16:36
Ngày 9/1, những người làm báo thuộc nhiều thế hệ cùng hội ngộ tại triển lãm “Giở chồng báo cũ – Một góc lịch sử báo chí Việt Nam” đã khai mạc tại 116 - 118 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TP Hồ Chí Minh.


“Gia Định báo” – một trong những tờ báo đầu tiên của Việt Nam.

Với hơn 300 đầu báo tiêu biểu của báo chí Việt Nam và một số bút tích quan trọng của các nhà báo thế hệ đầu tiên, triển lãm “Giở chồng báo cũ – Một góc lịch sử báo chí Việt Nam” giới thiệu đến bạn đọc về một chặng đường dài phát triển của báo chí nước nhà từ những ngày đầu sơ khai đến nay.

Tại triển lãm, công chúng có dịp xem lại bản gốc đã ngả màu của các tờ báo đã từng ghi dấu ấn trong lịch sử, góp phần tạo nên diện mạo báo chí nước nhà.

Triển lãm thu hút sự tham gia của nhiều thế hệ người cầm bút.

Đó là những tờ báo đầu tiên như Gia Định báo, Nam Phong tạp chí, Tiếng Dân, Lục Tỉnh Tân Văn…. Đó còn là những tờ báo tiên phong của nền báo chí cách mạng như Sự Thật, Nhân Dân, Độc Lập… Rất nhiều báo xuân từ xưa đến nay cũng được chọn lựa, trưng bày cùng các thủ bút, kỷ vật của các nhà báo, nghệ sĩ nổi tiếng.

Triển lãm do Thông tấn xã Việt Nam phối hợp với Nhã Nam thực hiện. Các tư liệu hiện vật được trưng bày đến hết ngày 19/1.

N.H
.
.
.