Giai thoại nổi tiếng ly kỳ về gia tộc họ Hứa lên sân khấu

Thứ Bảy, 14/04/2018, 00:13
Ngày 13-4, đạo diễn, nghệ sĩ Ái Như cho biết, giai thoại nổi tiếng ly kỳ về họ Hứa – gia tộc giàu có nổi tiếng ở Đông Dương, sống tại Sài Gòn những năm cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 sẽ được chị đưa lên sàn diễn sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh vào cuối tháng 4.

Sau hơn 100 năm, câu chuyện bí ẩn về cô con gái yêu của ông Hứa Bổn Hòa – một trong tứ đại phú hào của Sài Gòn xưa vẫn là đề tài gây nhiều tò mò và hấp dẫn với công chúng. Tòa nhà được đồn thổi là nơi cô gái từng sống những năm cuối đời nay là Bảo tàng Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh, 97 Phó Đức Chính, quận 1.

Giai thoại này từng được đạo diễn Lê Mộng Hoàng dựng thành phim “Con ma nhà họ Hứa”. Đây cũng là tựa đề mà đạo diễn Ái Như chọn cho vở kịch sắp tới của Hoàng Thái Thanh.

Tuy nhiên, theo nữ đạo diễn, mặc dù kịch “Con ma nhà họ Hứa”không phải tác phẩm nghệ thuật đầu tiên được lấy cảm hứng từ câu chuyện bí ẩn này, nhưng tại sân khấu Hoàng Thái Thanh, câu chuyện sẽ được “kể” dưới góc nhìn mới, vừa mang tính chất liêu trai, xen lẫn trinh thám nhưng vẫn giữ được yếu tố kịch tâm lý gắn với thân phận con người và tình yêu trong nghịch cảnh.

Vở diễn lấy bối cảnh là tòa biệt thự của gia đình họ Hứa danh tiếng. Đây cũng là nơi sinh sống của những con người giàu có và hướng tới những hoài bão lớn lao. Họ cùng chung sống dưới một mái nhà, gắn kết với nhau bằng tình thân nhưng bên trong là những niềm riêng, từng góc khuất khó tỏ…

Như Quỳnh là con dâu của gia tộc họ Hứa, phát hiện mình đã mắc một trong tứ nan y. Vì không muốn vợ mình bị cách ly, Hứa Minh Trọng đã cùng người dì tìm mọi cách chữa trị cho cô nhưng không thành. Khi nhận thấy con trai bỏ bê công việc làm ăn của gia đình, khiến mọi thứ trì trệ, ông Hứa Minh Nhân đã rất tức giận.

Trong lúc cớ sự ngổn ngang, Như Quỳnh đột ngột qua đời để lại nhiều khuất tất. Tất cả mọi người nhanh chóng rơi vào vòng xoáy nghi ngờ lẫn nhau, khiến thanh tra Bách Phát chú ý và cố tìm hiểu rõ ngọn ngành…

Được kỳ vọng sẽ là một làn gió mới trong kịch mục của sân khấu Hoàng Thái Thanh nên trong vở diễn, ngoài “cặp đôi” Thành Hội, Ái Như sẽ còn nhiều gương mặt trẻ như Quốc Thịnh, Công Danh, Thế Hải, Phương Trâm, Kim Hải… tham gia.

N.H.
.
.
.