Gặp 2017 - cuộc đối thoại thú vị của 8 họa sĩ với công chúng

Thứ Hai, 06/03/2017, 14:52

Triển lãm Gặp 2017 trưng bày 120 tác phẩm của 8 họa sĩ:  Hứa Thanh Bình, Ngô Đồng, Nguyễn Thị Mai, Trần Thuỳ Linh, Việt Thị Kim Quyên, Nguyễn Duy Nhựt, Nguyễn Thành Nhân, Nguyễn Hồng Đức tại Bảo tàng Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh kể từ  ngày 18-3 đến 2-4.


Họa sĩ Trần Thùy Linh cho biết, các tác phẩm trưng bày được sáng tạo trên nhiều chất nhiệu: sơn dầu, acrylics, màu nước và tổng hợp. Trong triển lãm này, 8 tác giả đối thoại, cùng nhau và giao lưu cùng công chúng thông qua ngôn ngữ hội hoạ của họ. 

Mỗi tác giả đều có ngôn ngữ  và cách biểu đạt riêng, tạo nên những cảm xúc và suy tưởng khác nhau cho công chúng thưởng lãm. Ngôn ngữ chung - ngôn ngữ của hội họa và nghệ thuậ, xuất phát từ tám cá tính riêng biệt, qua đó được phát triển một cách đa dạng và đầy sống động.

Một trong số các tác phẩm sẽ được trưng bày tại triển lãm Gặp 2017

Sự gặp gỡ và giao lưu với công chúng qua triển lãm là một trong những điểm nhấn trong dòng chảy văn hóa của thành phố mang tên Bác những ngày xuân 2017, thể hiện các giá trị và quá trình sáng tạo nghệ thuật mà các hoạ sĩ theo đuổi đã nhiều năm nay. 

Nếu như họa sĩ Việt Thị Kim Quyên, Nguyễn Thành Nhân và Nguyễn Hồng Đức cùng gặp phố và gặp nhau trong một sự đồng điệu về tình yêu đối với TP Hồ Chí Minh thì với Nguyễn Thị Mai là sự gặp lại với chính mình trong chất liệu acrylic tưởng đã quen thuộc mà vẫn đầy lý thú và mới mẻ. 

Tranh của họa sĩ Hứa Thanh Bình

Với họa sĩ Ngô Đồng, gặp 2017 là sự say mê dành cho những điều giản dị của cuộc sống xung quanh.Riêng với Trần Thùy Linh, triển lãm lần này là rất nhiều những cuộc đời khác, những gương mặt hoa đang kể câu chuyện  về cuộc đời qua những chân dung hoa một cách bay bổng, trong veo hay khát khao, hoài niệm...

Một số tác phẩm khác sẽ được các họa sĩ giới thiệu tại triển lãm

 


N.H
.
.
.