Gắn kết yêu thương qua cuộc thi “Mẹ trong tâm trí con”

Thứ Hai, 03/12/2018, 16:38

Ngày 3-12, cuộc thi “Mẹ trong tâm trí con” năm 2018 đã chính thức khởi động tại Hà Nội. Dành cho tất cả học sinh, sinh viên, thầy cô và phụ huynh trên cả nước, đây là hoạt động nhằm khơi gợi tình mẫu tử, tác động đến đến nhận thức về trách nhiệm, về sứ mệnh của mỗi người cha, người mẹ trong việc đồng hành cùng con từ thuở ấu thơ đến tuổi trưởng thành.



“Mẹ trong tâm trí con” do Báo Văn nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Công ty Truyền thông A&C Media, Công ty Cổ phần Phát triển và Quảng bá kỹ thuật số Oasis, Đắc Ngọc Group thực hiện. Ở mùa giải đầu tiên, cuộc thi mới được tổ chức với quy mô trên toàn thành phố Hà Nội và mục tiêu là nhằm mang đến cho xã hội những bức tranh chân thực, đầy cảm xúc về chân dung người mẹ trong tâm trí mỗi người con, từ đó kết nối chặt hơn sợi dây yêu thương các thành viên dưới mái ấm gia đình. 

Lễ phát động cuộc thi "Mẹ trong tâm trí con" tại Hà Nội ngày 3-12

Tuy nhiên, sau khi đón nhận hàng ngàn tác phẩm dự thi gửi về, Ban giám khảo và Ban tổ chức đều bất ngờ vì mỗi bài thi không chỉ cho thấy những tình cảm dành tặng người mẹ kính yêu, mà còn là hồi chuông đánh thức thiên chức làm mẹ ở người phụ nữ trong cuộc sống hiện đại. Hàng trăm bức thư sau đó đã được gửi về với mong muốn cuộc thi được tổ chức trên phạm vi cả nước. Vì vậy, cuộc thi đã liên tục được mở rộng quy mô. Nhiều hoạt động bên lề, hội thảo về gia đình thu hút đông đảo người tham dự.

Phần biểu diễn của các "siêu mẫu nhí" khuấy động bầu không khí của buổi lễ

Mùa giải thứ 4 năm 2018, cuộc thi tiếp tục có nhiều đổi mới và được kỳ vọng sẽ mang thêm nhiều giá trị nhân văn, góp một tiếng nói không nhỏ trong việc gắn kết yêu thương từ gia đình đến cộng đồng. Theo đó, ban tổ chức chia thành 2 phần thi riêng biệt với cơ cấu giải thưởng riêng. Chủ đề “Nơi hạnh phúc đong đầy” dành cho học sinh, thanh niên, sinh viên. Bài thi gồm: thơ, văn xuôi, vẽ tranh, dựng clip. Mỗi thí sinh dự thi không gửi qua 3 bài văn xuôi, mỗi bài không quá 1.500 chữ. Thơ từ 1 đến 5 bài, không quá 100 câu. Clip không dài quá 5 phút. Tranh vẽ thể hiện tình cảm sâu sắc của chon dành cho mẹ và mẹ dành cho con. 

Phần thi dành riêng cho cha mẹ, thầy cô có chủ đề “Hãy bảo vệ con” chỉ thể hiện dưới hình thức văn xuôi và thơ. Mỗi tác giả gửi thi tối đa 2 bài văn xuôi, mỗi bài không quá 1.500 chữ và tối đa 2 bài thơ, mỗi bài không quá 100 chữ.

Ban giám khảo của cuộc thi năm nay gồm: Nhà thơ Trần Đăng Khoa; họa sỹ Quang Vinh, Giám đốc NXB Kim Đồng; NSƯT Sĩ Tiến, PGĐ Nhà hát Tuổi trẻ; Thạc sỹ văn học, nhà báo Bích Ngọc Nguyễn đến từ báo Thiếu niên Tiền phong.

Dự kiến, sau lễ phát động tại Hà Nội, ban tổ chức sẽ tiếp tục phát động tại TP Hồ Chí Minh. Lễ giải cuộc thi vào dịp Tết thiếu nhi năm 2019 tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.


N.Hoa
.
.
.