Gala chung kết Young Hit Young Beat – Nhí Tài Năng 2015

Thứ Bảy, 19/12/2015, 16:52
Sau 3 vòng thi đầy gay cấn và thú vị, cuộc thi Young Hit Young Beat – Nhí Tài Năng 2015 đã kết thúc bằng đêm Gala Đêm Gala chung kết Young Hit Young Hit -Nhí tài năng tối 18-12 tại Hà Nội. 


Ngôi vị Quán quân đã được trao cho Thuỳ Anh, một giọng ca “phiên bản” của Thùy Chi với tổng giải thưởng lên đến 200 triệu đồng. Ba thí sinh giành Á quân là Trịnh Nhật Minh, Võ Hương Giang và Nguyễn Việt Quang Huy với giá trị giải thưởng 150 triệu.

Thuỳ Anh được coi là một phát hiện mới của chương trình Young Hit Young Beat Nhí Tài Năng, mà như ca sĩ Mỹ Linh thì rất lâu rồi Hà Nội mới có một giọng hát hay như thế.

Đêm chung kết rất ấn tượng với sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như Diva Mỹ Linh, nhạc sĩ Huy Tuấn, diễn viên Thành Trung, ca sĩ Khánh Linh, nhóm nhạc Oplus, ca sĩ Minh Quân Idol,… cùng Top 10 cuộc thi.

Bộ ba giám khảo ca sĩ Mỹ Linh, nhạc sĩ Huy Tuấn, diễn viên Thành Trung xuất hiện trong tiếng hò reo của khán giả. Trong đêm chung kết, ban giám khảo sẽ trực tiếp đưa ra những lời nhận xét, đánh giá sau phần thi của 4 thí sinh xuất sắc nhất. Kết quả cuối cùng của đêm chung kết sẽ được tính dựa trên 50% điểm số của ban giám khảo và 50% lượng tin nhắn bình chọn từ khán giả.

Thùy Anh là thí sinh thứ 3 thể hiện phần thi trong đêm chung kết. Nắm rõ được thế mạnh của mình là những bản ballad nhẹ nhàng đầy cảm xúc, cô bé đã lựa chọn ca khúc ‘Mẹ’ của nhạc sĩ Nguyễn Linh để tranh tài.

Trên nền nhạc êm dịu cùng màn múa bóng đầy cảm xúc, giọng hát thánh thót và trong trẻo của Thùy Anh biến từng câu chữ trong ca khúc của Nguyễn Linh trở nên cảm động hơn rất nhiều.

Cả khán phòng dường như lặng im để cùng chìm đắm trong những khúc ngân, những quãng cao của cô bé. Giám khảo Thành Trung đã không thể kiềm chế mà vội vàng ‘giành’ mic xin nhận xét trước về cô bé.

Nếu như giám khảo Thành Trung gọi giọng ca của Thùy Anh như một vẻ đẹp tự nhiên khiến bất cứ ai khi nghe đều cảm thấy dễ chịu, thì nhạc sĩ Huy Tuấn lại ví von việc lắng nghe giọng hát của Thùy Anh như nghe tiếng ca của một thiên thần, rất cao xa, rất bay bổng. 

Anh đặt niềm tin vào những bước tiến của Thùy Anh ở những sân chơi lớn hơn. Đồng tình với nhạc sĩ Huy Tuấn, ca sĩ Mỹ Linh gọi Thùy Anh là ‘giọng ca của tương lai’, bởi ở cô bé vừa có độ khan, vừa có sự ấm áp, vừa trầm bổng, vừa thanh cao. 

Theo sát Thùy Anh từ vòng tranh tài, cô tinh tế nhận ra một nghịch lý ở Thùy Anh, đó là thay vì ‘tập hay, diễn dở’, cô bé lại thường gặp trục trặc về giọng hát khi tập luyện, nhưng luôn trình diễn hay tới xuất thần khi lên sân khấu.

Dạ Miên
.
.
.