Festival Hoa lan sắp diễn ra tại TP Hồ Chí Minh

Thứ Tư, 27/03/2019, 09:03
Sự kiện này diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 27-4 đến 1-5-2019) tại công viên Tao Đàn, đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 với chủ đề "Sắc màu nhiệt đới".


Ngày 25-3, trao đổi với PV Báo CAND, ông Bùi Văn My, Giám đốc Trung tâm tư vấn và hỗ trợ nông nghiệp thuộc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN và PTNT) TP Hồ Chí Minh cho biết, Festival Hoa lan TP Hồ Chí Minh 2019 là hoạt động chào mừng kỷ niệm 44 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2019) và Ngày Quốc tế lao động 1-5 cùng các sự kiện chính trị kinh tế, văn hoá, xã hội nổi bật của thành phố năm 2019.

Ảnh mô hình cổng vào và khu triển lãm hoa lan ở Công viên Tao Đàn

Hoạt động này cũng nhằm giới thiệu, quảng bá các chủng loại hoa lan giá trị kinh tế cao; quy tụ và giới thiệu các giống hoa lan tiêu biểu, đặc sắc của từng địa phương; kết nối phát triển du lịch với phát triển nông nghiệp đô thị. Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, nhà vườn trồng hoa lan có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong nghệ thuật trồng, chăm sóc, lai tạo hoa lan đẹp, độc đáo, nghệ thuật...

Hội thi tiểu cảnh sân vườn chủ đề "Vườn trong nhà phố"

Các hoạt động tại Festival Hoa lan bao gồm: Triển lãm hoa lan, nơi hội tụ các loài hoa lan từ khắp nơi trong và ngoài nước; Hội thi Hoa lan và Hội thi Bonsai; Hội thi thiết kế và bán chương trình du lịch gắn với các điểm du lịch nông nghiệp; Hội thi thiết kế tiểu cảnh sân vườn với chủ đề “Vườn trong nhà phố”; giới thiệu các sản phẩm và mô hình nông nghiệp công nghệ cao; hội thảo ứng dụng công nghệ cao trong lai tạo và sản xuất hoa lan… 

Ngoài ra, còn trưng bày hoa lan tại các điểm du lịch của thành phố như bảo tàng, Dinh Độc Lập, Bến Nhà Rồng, dọc theo các tuyến đường chính, vòng xoay trong nội ô thành phố,… mang đến màu sắc xanh tươi phục vụ người dân và du khách.

Không gian hoa lan tại Công viên Tao Đàn

Bên cạnh đó, còn có gian hàng cây kiểng của các nhà vườn, trang trại, tổ hợp tác, hợp tác xã, doanh nghiệp trồng và kinh doanh cây kiểng của các tỉnh, thành trên cả nước.

Theo Trung tâm tư vấn và hỗ trợ nông nghiệp, để các nhà vườn, doanh nghiệp kinh doanh, trồng hoa lan biết đầy đủ nội dung và ý nghĩa Festival Hoa lan, thời gian qua, cán bộ Trung tâm được phân công đến phối hợp với ngành chức năng của các tỉnh, thành trong cả nước để triển khai cho chủ nhà vườn, doanh nghiệp kinh doanh, trồng hoa lan hiểu, tham gia. 

Đến nay, công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc đã đạt trên 80%. Đây là lần đầu tiên TP Hồ Chí Minh tổ chức Festival Hoa lan với quy mô lớn, quy tụ nhiều loại hoa lan đặc trưng của thành phố cũng như các tỉnh thành cả nước và quốc tế.

Triển lãm hoa lan và cây cảnh

Trong thời gian diễn ra Festival, ban tổ chức cũng phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức giới thiệu, quảng bá các sản phẩm hoa, giống hoa, đồng thời tư vấn, hướng dẫn khách tham quan về nghệ thuật chăm sóc, tạo hình, kết hoa, nghệ thuật thiết kế tiểu cảnh sân vườn cho khu đô thị...

Đặc biệt, sẽ giới thiệu các mô hình nông nghiệp kết hợp tham quan du lịch của thành phố và các tỉnh, thành đến với du khách trong và ngoài nước, góp phần nâng cao thu nhập của người dân trong quá trình xây dựng nông thôn mới.

Khu vực Hội thi hoa lan và Bonsai


Ông Nguyễn Hoàng Sang ở huyện Hóc Môn chăm sóc vườn hoa lan
Hoa lan được trưng bày tại các điểm du lịch và tuyến đường nội ô thành phố

Nhân Sơn
.
.
.