Đưa vở ballet Cô bé Lọ Lem của Nhà hát Quốc gia Paris đến Hà Nội

Thứ Sáu, 11/10/2019, 15:54
Vở ballet Cô bé Lọ Lem của Nhà hát Quốc gia Paris sẽ được chiếu buổi duy nhất tại Hà Nội vào ngày 19-10 nhằm tri ân ông Rudolf Noureev, người từng được vinh danh là vũ công cổ điển vĩ đại nhất, một trong những biên đạo múa xuất chúng nhất mọi thời đại.

Ngày 11-10, Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội cho biết, vở ballet Cô bé Lọ Lem của Nhà hát Quốc gia Paris sẽ có buổi chiếu duy nhất vào ngày 19-10 tại 24 Tràng Tiền, Hà Nội.  

Đây là hoạt động tri ân nguyên Giám đốc Nhà hát Quốc gia Paris, ông Rudolf Noureev, người từng được vinh danh là vũ công cổ điển vĩ đại nhất, một trong những biên đạo múa xuất chúng nhất mọi thời đại, đã góp phần đưa nghệ thuật múa ballet tại Pháp bước vào “thời hoàng kim”.

Cảnh trong vở ballet "Cô bé Lọ Lem"

Vở ballet được đưa lên sân khấu Nhà hát Quốc gia Paris lần đầu tiên vào ngày 25-10-1986. Nội dung vở diễn được Rudolf Noureev phỏng theo câu chuyện cổ tích thần tiên cùng tên của nhà văn Charles Perrault, nhưng trong bối cảnh của Hollywood những năm 1930. 

Vở ballet "Cô bé Lọ Lem" của Nhà hát Quốc gia Paris

Câu chuyện của Lọ Lem nhắc nhớ đến con đường thành công của không ít tên tuổi trong đó có ông Noureev. Cuộc đời của biên đạo múa tài năng này mang nhiều nét tương đồng với hành trình đầy kỳ diệu của Lọ Lem khi từ một thanh niên người dân tộc Tatar trở thành ngôi sao quốc tế.


N.Hoa
.
.
.