Đưa vở "Vua lợn" tham dự liên hoan nghệ thuật quốc tế

Thứ Ba, 20/09/2016, 16:59
Vở kịch “Vua lợn” sẽ được Hội Nghệ thuật Nhân đạo Hà Nội và trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội đưa đến Trung Quốc tham dự liên hoan nghệ thuật quốc tế Tuyền Châu 2016.

Diễn ra từ ngày 10/10 đến 18/10, liên hoan giới thiệu những tiết mục sân khấu xuất sắc nhưng phải đậm đà bản sắc dân tộc, giới thiệu được các nét văn hóa cũng như cuộc sống của cộng đồng, từ trang phục, âm nhạc đến phong tục đều mang đậm nét của mỗi quốc gia. 

Cảnh trong vở "Vua lợn"

Đại diện Việt Nam tham dự liên hoan, “Vua lợn” là vở diễn được dàn dựng theo câu chuyện cổ tích cùng tên của Việt Nam. Chuyện kể về một cậu bé mồ côi, lang thang, đói rách, bị cả làng gọi là thằng Lợn nhưng trên người lại có 9 nốt ruồi son tập trung trước ngực, chụm thành hình bông hoa rất đẹp. 

Có người bảo đây là quý tướng, sau này cậu có thể làm nên nghiệp lớn. Người lại cho cho rằng cậu là vận xui của làng nên hùa nhau bắt cậu bé mang lên nhà quan lĩnh thưởng. Lợn chạy trốn nhưng ở đâu cũng bị phát hiện vì những dấu vết lạ trên cơ thể. 

Lợn còn khiến mọi người sợ hãi khi có khả năng đặc biệt sai khiến vạn vật cỏ cây và cả thần linh… Thông minh, ham học hỏi, sau này Lợn trở thành chàng trai khôi ngô tuấn tú, giỏi võ nghệ. Đất nước bị xâm lăng, Lợn tòng quân giết giặc, lập công lớn, lên ngôi vua trị vì thiên hạ… 

Chuyển tải câu chuyện về tình nghĩa thủy chung, tính chịu khó học hỏi vươn lên trong hoàn cảnh khó khăn để làm người có ích, ý chí phấn đấu không ngừng để làm việc lớn, giúp quê hương đất nước, “Vua lợn” mang đậm tính nhân văn sâu sắc, chuyển tải thông điệp muôn đời: cái thiện thắng cái ác, ở hiền gặp lành. Văn hóa Việt còn đậm đặc trong vở diễn bởi rất nhiều bài hát thiếu nhi, điệu múa đồng dao, dân vũ của đồng bằng Bắc bộ…

“Vua lợn” do NSND Tuấn Hải đạo diễn, có sự tham gia diễn xuất của các nghệ sĩ, diễn viên: NSND Minh Hòa, NSND Tuấn Hải, NSƯT Mai Hương, Quang Minh cùng với các sinh viên xuất sắc của trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.
PV
.
.
.