Độc đáo triển lãm sắp đặt "Xả rác ít thôi!"

Thứ Năm, 04/07/2019, 09:56
Nhằm giúp người dân nâng cao ý thức về việc giảm thiểu lượng rác thải chính là bảo vệ môi trường và sức khỏe, ngày 15-7, triển lãm sắp đặt "Xả rác ít thôi!" sẽ chính thức được khai mạc tại Trung tâm Văn hóa Pháp L'Espace, Hà Nội. 

Mỗi ngày, Hà Nội thải ra đến hơn 6400 tấn rác sinh hoạt. Con số đó vẫn không ngừng gia tăng qua mỗi năm, gây nên những ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường và sức khoẻ người dân.

Nhằm mục đích mang lại một cách nhìn mới về các phương thức sản xuất và tiêu dùng, kêu gọi người dân bảo vệ môi trường và sức khỏe , trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội-L’Espace, văn phòng hợp tác giữa Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội và vùng Île-de-France, PRX-Vietnam và Cơ quan phát triển Pháp - AFD tổ chức triển lãm sắp đặt "Xả rác ít thôi!" từ ngày 15-7 đến 31-8 tại 24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Triển lãm "Xả rác ít thôi!" cung cấp cho người xem những thông tin liên quan đến tác hại của rác thải đối với môi trường và sức khỏe của chúng ta như: giảm thiểu lượng rác thải chính là bảo vệ môi trường bởi các loại bao bì, sản phẩm sử dụng một lần hoặc các thiết bị mà chúng ta tiêu thụ hàng loạt góp phần làm cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên; hay giảm thiểu lượng rác thải chính là bảo vệ sức khỏe bởi nó sẽ góp phần hạn chế việc sử dụng các phương pháp xử lý gây ô nhiễm và ung thư. 

Triển lãm đồng thời nhấn mạnh những mối nguy hại của phương thức tiêu dùng hiện tại của chúng ta, cùng với việc sử dụng các loại rác thải sinh hoạt trên diện rộng, như túi ni lông không phân hủy được sử dụng trong tất cả các hoạt động buôn bán, kinh doanh hoặc cốc nhựa dùng một lần để sử dụng cho các đồ uống mang đi. 

Bên cạnh đó, triển lãm “Xả rác ít thôi!” cũng giới thiệu các mẹo vặt và lựa chọn thay thế hết sức thiết thực cho một cuộc sống lành mạnh hơn. Không gian tương tác dành cho trẻ em cũng sẽ giúp giáo dục trẻ nhỏ thông qua các hoạt động vừa vui nhộn vừa mang tính giáo dục. 

“Xả rác ít thôi!” được thiết kế theo mô hình lưu động để thông điệp của triển lãm được truyền tải đến đông đảo khán giả. Triển lãm cũng sẽ được xây dựng chủ yếu dựa trên các sản phẩm tái sử dụng hoặc tái chế để giảm thiểu tác động đối với môi trường. Thông qua những hành động đơn giản hàng ngày, tất cả chúng ta đều có thể hành động vì một môi trường trong sạch hơn.

Tiên An
.
.
.