Độc đáo các tác phẩm đoạt giải cuộc thi ảnh lớn nhất thế giới

Thứ Sáu, 27/09/2019, 14:55
Mới đây, một trong những cuộc thi ảnh lớn nhất thế giới (CEWE Photo Award) đã chính thức công bố kết quả. Trong số hơn 450.000 bài dự thi, ban giám khảo đã chọn ra được 11 tác phẩm xuất sắc tương ứng với 10 hạng mục đề ra. 


Tại buổi lễ trao giải CEWE Photo Award 2019 được tổ chức ở Vienna, Áo hôm 26-9 (giờ Việt Nam), 11 tác phẩm xuất sắc giới thiệu về cuộc sống hàng ngày từ khắp nơi trên thế giới đã lộ diện. 

Theo đánh giá từ ban giám khảo, những tác phẩm đoạt giải ở 10 hạng mục (bao gồm: con người, động vật, tự nhiên, kiến trúc, cơ sở hạ tầng và cảnh quan, hài nước, thể thao, đồ ăn, du lịch và văn hóa, sở thích và giải trí) đều rất có hồn, mang lại cảm giác gần gũi, an nhiên đến với người thưởng thức cũng như thể hiện được bản sắc cá nhân của mỗi tác giả. 

Người chiến thắng chung cuộc của CEWE Photo Award nhận được danh hiệu CEWE Photo Award 2019, một chuyến du lịch tự chọn trị giá 15.000 euro, thiết bị chụp ảnh trị giá 7.500 euro và các quà tặng của CEWE trị giá 2.500 euro. 

Những người chiến thắng ở 9 hạng mục còn lại và một giải đặc biệt khác cũng nhận được thiết bị chụp ảnh trị giá 5.000 euro và các quà tặng của CEWE trị giá 2.500 euro.

Các tác phẩm đoạt giải:

Chiến thắng chung cuộc và cũng là tác phẩm dành chiến thắng ở hạng mục động vật chính là hình ảnh một chú sóc đang chơi trốn tìm với một con chim xanh, được chụp tại Wein (Đức).

Nhìn vào bức ảnh có thể thấy, thân hình và nơi trốn của nhân vật chính có vẻ "không phù hợp" cho lắm. Tác giả Ina Schieferdecker diễn giải, bức ảnh cho người xem thấy được sự hài hước nhưng ánh mắt của chú sóc lại nói lên vẻ nghiêm túc đáng kinh ngạc.
Nhiếp ảnh gia Janusz Nadolski là người chiến thắng ở hạng mục ảnh con người. Bức ảnh đưa người xem nhìn thẳng vào một thực tế của những người cao tuổi tại Grochowice (Ba Lan), đó chính là xem tivi và nghe điện thoại của người thân gọi về từ xa.
Bức ảnh chú chó trong một ngôi nhà ở Kassel (Đức) có "áo đôi" với chủ nhân của nó đã chiến thắng ở hạng mục hài hướng. Tác giả của bức hình độc đáo này là Alice Van Kempen đến từ Hà Lan.
Ở hạng mục thể thao, bức hình thách thức trọng lực của Thorsten Becker chụp một vũ công đang làm động tác bay lên không trung ở Gran Canaria (Tây Ban Nha) đã giành chiến thắng.
Chiến thắng ở hạng mục phong cảnh thuộc về tác phẩm của nhiếp ảnh gia Cosmin Stan. Bức hình được chụp vào một sớm mù sương diệu kỳ tại Vărăşoaia, công viên tự nhiên Apuseni, Padis (Romania).
Nhiếp ảnh gia Anne - Marie Berlin đã chụp được hình ảnh một người lái thuyền đang giữ thăng bằng trên sông Inle (Myanmar). Bức ảnh này giành chiến thắng ở hạng mục du lịch và văn hóa, mang tới cho người xem một sự chân chất và nét gì đó đặc trưng của vùng sông nước Inle.
Hạng mục kiến trúc và hạ tầng cơ sở đã gọi tên Jose Antoine Costa, một nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Pháp. Bức ảnh được chụp hắt lên vào lúc tờ mờ tối từ sân chung của một khu dân cư mang tính biểu tượng của Hongkong.
Một người thợ làm bánh mì lâu năm vác trên vai những chiếc bánh vừa ra lò cùng một nụ cười tươi rói là tác phẩm chiến thắng ở hạng mục đồ ăn. Bức ảnh được chụp tại một lò bánh mì ở Bagadic, Thổ Nhĩ Kỳ, bởi Cihan Karaca.
Hạng mục tự nhiên ghi danh tác phẩm một cặp thỏ xám đang nghịch ở vùng đất cát Bócsa, Hungary, của nhiếp ảnh gia Csaba Daróczi.
Được chụp tại Åled (Thụy Điển), bức hình của Anders Andersson ghi lại giây phút thư giãn của những người hàng xóm trong một khu nhà đang thả mình tại hồ bơi, đã đạt giải nhất hạng mục sở thích và giải trí.
Ngoài ra, nhiếp ảnh gia Klaus Lenzen đã được ban giám khảo trao tặng một giải thưởng đặc biệt cho bức hình chụp ngôi nhà kính Paul-Löwein, Berlin (Đức).

Linh Đan (Cewe Photo Award)
.
.
.