Độc đáo lì xì con chuột dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Thứ Tư, 15/01/2020, 11:40
Cận kề Tết Nguyên đán, thị trường kinh doanh tiền theo xu thế "năm nào-con nấy" trở nên nhộn nhịp khác thường. Bước sang năm mới Canh Tý, hàng loạt các loại tiền giấy, tiền xu có in hình con chuột đã được người dân tìm mua làm lì xì ngày càng nhiều

Tìm đến một cửa hàng kinh doanh tiền lưu niệm tại quận Thanh Xuân (Hà Nội), PV đã được tận mắt chiêm ngưỡng đủ các loại tiền giấy, tiền xu với hình tượng con chuột được khắc hoặc in lên bề mặt. Đúng với nghĩa để lì xì, những đồng, tờ tiền này trông rất bắt mắt và mang tính nghệ thuật cao.

Đồng xu in hình chuột của Úc có giá khoảng 150.000VNĐ

Trao đổi với PV, anh Chính - chủ cửa hàng cho biết, anh đã kinh doanh tiền lưu niệm được gần 10 năm nay,như mọi năm  tờ 2USD của Mỹ được nhiều người săn đón nhất vào dịp Tết bởi số 2 trong văn hoá phương Đông là con số tượng trưng cho may mắn, hạnh phúc. Còn một quan niệm khác đó là ở tờ 2USD mặt sau có hình 42 vị Tổng thống Hoa Kỳ, đó được coi là sự tập trung của sức mạnh, quyền lực nên ai sở hữu tờ 2USD vào năm mới đồng nghĩa với việc cả năm đó sẽ "thuận buồm xuôi gió"...

Tờ 2USD năm Canh Tý là tờ tiền may mắn, được nhiều người tìm mua nhất

Nhưng đặc biệt nhất là năm nay Mỹ đã sản xuất tờ 2USD có hình con chuột cho thị trường châu Á nên tờ tiền này càng được nhiều người săn đón. Trên thị trường hiện nay tờ 2USD hình con chuột có giá khoảng 300.000VNĐ.

Tiền lưu niệm là tờ tiền đặc biệt do ngân hàng của một số nước trên thế giới in ấn và phát hành nhằm phục vụ nhu cầu quà tặng của người dân. Phiên bản tiền lưu niệm Tết Nguyên đán thường được in hình linh vật của năm mới và trang trí bắt mắt.

Tiền lưu niệm năm Canh Tý của Macao
2 tờ tiền lưu niệm của Macao khi soi dưới đèn cực tím của máy soi tiền sẽ có hàng trăm ký tự phát sáng để giúp người mua tránh mua phải hàng giả.
Anh Chính, chủ cửa hàng đã có gần 10 năm kinh doanh các loại tiền lưu niệm
Ngoài tiền xu, tiền giấy thì các biểu tượng thần tài cũng được kinh doanh
Mặc dù là tiền lưu niệm nhưng nhà sản xuất cũng in riêng những ký tự thế này để tránh tiền giả
Tiền giấy của Úc sản xuất cho năm Canh Tý bằng chất liệu polyme, màu sắc sặc sỡ tươi vui
P.S
.
.
.