Cười sảng khoái trong Lễ hội ném bột màu Ấn Độ tại Hà Nội

Chủ Nhật, 07/04/2019, 15:15
Lễ hội Holi 2019  được tổ chức bởi Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ tại Hà Nội vào ngày 7-4 tại Khu vui chơi Kinder Park (Công viên nước Hồ Tây, Hà Nội) đã thu hút sự tham gia của hàng trăm du khách trong và ngoài nước; điểm đặc biệt của Lễ hội là sự kiện ném bột màu truyền thống của Ấn Độ.

Holi hay còn được gọi là Lễ hội Sắc màu, là một lễ hội mùa xuân có ý nghĩa tôn giáo rất lớn đối với cộng đồng người Hindu. Lễ hội không chỉ được tổ chức ở Ấn Độ và Nepal mà còn lan rộng ra các nước trong khu vực có đông đảo cộng đồng người vào thời điểm xuân phân, trăng tròn (Phalguna Purnima). 

Không chỉ chào đón mùa xuân đến mà lễ hội Holi còn là để ăn mừng chiến thắng của cái thiện trước cái ác, sự tự do và không phân biệt giai cấp trong xã hội. Nhân dịp này, mọi người sẽ cùng nhau vui chơi, cười đùa, quên đi những lỗi lầm và hàn gắn các mối quan hệ tan vỡ. Đặc biệt, mọi người sẽ ném bột màu vào nhau với quan niệm người nào càng nhận được nhiều màu sắc được ném lên người thì sẽ càng may mắn.

Với ý nghĩa như vậy, Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ (INCHAM Hanoi ) đã mang đến Hà Nội lễ hội này nhằm thúc đẩy giao lưu và tìm hiểu văn hoá Việt - Ấn cũng như tạo không gian lễ hội truyền thống tới cộng đồng Ấn Độ tại Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Đủ các màu sắc được ban tổ chức đặt ở đây phục vụ du khách
Bảo vệ mắt khỏi những nắm bột màu
Bột màu được sử dụng khá khó để tẩy rửa nhưng mọi người rất thoải mái khi bị ném thậm chí đổ lên đầu
Ném bột màu Ấn Độ đã gắn kết mọi người lại với nhau, không phân biệt màu da, tôn giáo...
Toả sáng
Em bé Ấn Độ trong lễ hội 
Trẻ em cũng tham gia rất hào hứng với những khẩu súng phun nước
Sự kiện ném bột màu tại lễ hội Holi được du khách ưa thích nhất
Âm nhạc là một phần không thể thiếu trong lễ hội Holi, đó là những bài hát truyền thống của Ấn Độ đã được phối lại theo nền nhạc hiện đại
Lễ hội Holi là một lễ hội truyền thống của Ấn Độ được tổ chức tại Hà Nội nhằm trao đổi, giao lưu văn hoá, thắt chặt quan hệ giữa hai dân tộc

Phong Sơn (Ảnh)
.
.
.