“Diện mạo châu Á” trong mắt một họa sĩ Thái Lan

Thứ Tư, 20/02/2019, 15:45
Đầu xuân Kỷ Hợi, Đông A Gallery mở màn bằng một triển lãm ấn tượng của họa sĩ Thái Lan Vichit Nongnual mang tên Diện mạo châu Á. 

Triển lãm  trưng bày và giới thiệu 28 tác phẩm của họa sĩ, mang đến cho giới yêu tranh Việt một trải nghiệm mới mẻ với thể loại chân dung. Đó là sự mới lạ của màu sắc và cách nhìn. Tranh của Vichit Nongnual đã hội tụ con người, thiên nhiên, đời sống tinh thần, vẽ nên đầy đủ một diện mạo châu Á.

Thông qua những bức chân dung “dung hợp”, Vichit Nongnual còn nâng tầm sự hòa hợp giữa con người với tự nhiên, đặt ra thách thức giữ gìn một “diện mạo châu Á” vẹn nguyên trong đời sống hiện đại. Tại khai mạc triển lãm, ông chia sẻ, ông rất vui khi triển lãm tranh tại Việt Nam và ông sẽ nghiên cứu thêm về văn hóa bản địa của Việt Nam để cho ra đời những tác phẩm mới. 

Họa sĩ Lương Xuân Đoàn - Phó Chủ tịch thường trực Hội Mỹ thuật Việt Nam cho biết: Ông rất chào đón triển lãm tranh quốc tế “Diện mạo châu Á”, bởi các tranh chân dung được trưng bày rất đặc biệt, khơi gợi nhiều suy nghĩ về đời sống của con người đương đại, đó là nỗi buồn, niềm vui, sự hòa hợp của con người với thiên nhiên. 

Triển lãm khởi đầu của Đông A gallery góp phần tạo ra sự kết nối, giao lưu của họa sĩ Việt Nam với các họa sĩ quốc tế. Họa sĩ Vichit Nongnual sinh năm 1971. 

Anh là một họa sĩ người Thái nổi tiếng được biết đến và triển lãm rộng rãi ở châu Á, châu Âu và Hoa Kỳ. Sau khi tốt nghiệp ngành Nghệ thuật gốm sứ, khoa Nghệ thuật trang trí, đại học Silpakorn, anh theo đuổi đam mê và đạt được nhiều thành tựu trong cả nghệ thuật trang trí lẫn các thể loại trừu tượng và chân dung hiện thực.

PV
.
.
.