Đẹp xao xuyến mùa sen Đà thành dưới ống kính của giới trẻ

Thứ Hai, 09/07/2018, 16:02
Tuy không nổi tiếng, “nở rộ” hay tấp nập nam thanh nữ tú yêu sen, đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh với hoa sen như Hà Nội, nhưng ở Đà Nẵng cũng đang vào mùa sen nở.

Nét đặc biệt của mùa sen Đà thành chính là sự lặng lẽ tỏa hương sắc, giữa những khung cảnh lãng mạng đầy nên thơ giữa làng quê, sông, núi và có cả ánh nắng ngả vàng trên những nụ sen hồng làm xao xuyến biết bao du khách, các tay máy trẻ đam mê sáng tác tìm đến…

Được biết, cứ mỗi độ hè về, từ cuối tháng 4 đến hết tháng 7, khi những tia nắng mặt trời tràn ngập khắp vùng ngoại ô Thành phố Đà Nẵng, cũng là thời điểm báo hiệu cho một mùa sen bát ngát. Tại các cánh đồng sen,  luôn dập dìu các thanh nữ áo dài thướt tha, những bạn trẻ mê mẩn, tìm đến để bắt trọn khoảnh khắc đẹp nhất của những cánh hoa sen đang vào mùa nở rộ.

Theo tiết lộ của nhiều bạn trẻ Đà thành thì,  trước đây địa điểm ngắm sen gần nhất ngay trung tâm thành phố là bàu Thạc Gián (Q.Thanh Khê, Đà Nẵng) với bát ngát sen thơm đến mấy chục héc ta. Nhưng nay, quá trình đô thị hóa đã khiến bàu sen lớn này chỉ "còn lại" là một hồ sen nhỏ. Các bạn trẻ yêu hóa sen và muốn tìm những khoảng khắc bên hồ sen rộng ưng ý nhất phải chịu khó đi xa hơn 10km ra ngoại ô đến với sen Bàu Nghè (xã Hòa Sơn, H.Hòa Vang, Đà Nẵng).

Sen hồng khoe sắc, sen trắng tinh khiết rung khẽ nhụy vàng đón từng cơn gió nhẹ đã khiến cả một góc trời nhuộm sắc, thổn thức những con tim du khách ngắm nhìn. Không chỉ giới trẻ, vẻ đẹp thuần khiết của loài hoa này cũng đã cuốn hút nhiều nhiếp ảnh gia tìm đến, để tìm cho mình những góc máy đẹp, lưu lại những khoảng khắc thần tiên giữa khung cảnh nên thơ có núi, sông, những ngôi chùa cổ kính ở Đà Nẵng. Đặc biệt, trung tuần đầu tháng 7/2018, những "tay máy" của CLB Nhiếp ảnh Đà Nẵng đã có buổi sáng tác chủ đề "Mùa Sen" tại hồ sen Hòa Sơn, ngoại ô TP Đà Nẵng.

Hoài Thu
.
.
.