Ngộp thở trước màn pháo hoa đỉnh cao của Ý và Hồng Kông

Chủ Nhật, 03/06/2018, 06:52
Đêm 2-6, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2018 - "Huyền thoại những cây cầu" đã khiến hàng vạn trái tim khán giả tại sân khấu bên bờ sông Hàn cùng đập rộn ràng trước các màn trình diễn rực rỡ, ấn tượng của hai đội pháo Hồng Kông (Trung Quốc) và Ý, cùng chương trình nghệ thuật vô cùng đặc sắc.

Đúng như kỳ vọng của khán giả và hé lộ từ các nghệ sĩ cũng như hai đội pháo hoa, đêm pháo hoa thứ ba với chủ đề “Nhịp cầu hạnh phúc” đã khiến gần 17.000 khán giả trên sân khấu và hàng triệu khán giả xem truyền hình no mắt, đã tai với chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu cùng hai màn trình diễn pháo hoa đỉnh cao của hai đội Martarelle (Ý) và Vulcan (Hồng Kông). 

Đây cũng là đêm pháo hoa có ý nghĩa đặc biệt với đội Ý bởi 2-6 cũng chính là ngày Quốc khánh của đất nước hình chiếc ủng.

"Huyền thoại những cây cầu" đã khiến hàng vạn trái tim khán giả tại sân khấu bên bờ sông Hàn cùng đập rộn ràng trước các màn trình diễn rực rỡ, ấn tượng.

Đêm pháo hoa “Nhịp cầu Hạnh phúc” đã mở màn không thể hoàn hảo hơn với bản phối khí hai ca khúc “Vẽ thế giới” và “Happy” lần đầu ra mắt công chúng của ca sỹ trẻ Trọng Hiếu Idol. Sân khấu DIFF 2018 như được tiếp thêm lửa, rạo rực, sôi động. 

Tiếp sau đó, khán giả lại được chìm đắm trong giai điệu du dương, hào sảng rất Ý của ca khúc O Sole Mio (Mặt trời của tôi) thể hiện bởi NSƯT Đăng Dương với phần minh họa của nhóm múa Ukraina. “Hạnh phúc giữa mây bay” của tác giả Trần Tiến qua giọng ca Quang Hào lại đưa người xem đến với một miền hạnh phúc khác, trên đỉnh Bà Nà sương mây bảng lảng, nơi loài hoa đào chuông nở hồng rực rỡ mỗi khi xuân về.

Xuất hiện rạng rỡ trong chương trình như một đóa hoa, ca sỹ Hồ Quỳnh Hương đã chạm tới những cảm xúc ngọt ngào trong trái tim khán giả qua ca khúc “Sống như những đóa hoa”, mang thông điệp nhẹ nhàng về tình yêu cuộc sống, về niềm hạnh phúc được cống hiến cho cuộc đời. Những nét văn hóa thú vị của Hồng Kông cũng được thể hiện duyên dáng trong màn múa dân gian “Lồng đèn đỏ” được dàn dựng vô cùng đặc sắc.

Cùng với các tiết mục nghệ thuật được lên ý tưởng và dàn dựng hoàn hảo cho chủ đề “Nhịp cầu Hạnh phúc”, trước mỗi màn trình diễn pháo hoa của hai đội, khán giả cũng đã được theo chân đoàn làm phim của DIFF 2018 tới tận nước Ý xa xôi để chiêm ngưỡng cây cầu Buriano ở Arezzo, và rồi dừng chân ở Hong Kong (Trung Quốc) để ngắm cây cầu Thanh Mã nổi tiếng.

Đến với DIFF năm thứ hai sau khi giành ngôi vị vô địch DIFF 2017, và đặc biệt được trình diễn đúng ngày quốc khánh Ý (2-6), đội Martarello đã làm nên một bản giao hưởng sống động của âm thanh và sắc màu, dìu dắt trí tưởng tượng của khán giả bay bổng vào thế giới của ước mơ, niềm vui và hạnh phúc. Hàng loạt hiệu ứng độc đáo: xoay, lấp lánh, lung linh và rực rỡ đã hiện thực hóa lời hẹn “không lặp lại chính mình” của đội Ý khi trở lại Đà Nẵng tham dự DIFF 2018.




Màn trình diễn đỉnh cao của nhà vô địch 2017 - Ý khiến hàng triệu trái tim khán giả Đà Nẵng thổn thức...

Trong khi đó, những “thước phim” đi từ Giả tưởng tới Lãng mạn và Hành động bằng pháo hoa của đội Vulcan đã chinh phục khán giả với sự độc đáo riêng có lần đầu tiên được trình diễn tại DIFF. 

Khán giả đã ồ lên thích thú khi ca khúc Việt trẻ trung của Cát Tường trong bộ phim “Cô gái đến từ hôm qua” nổi lên trong màn trình diễn, kết hợp hoàn hảo với những bông pháo lấp lánh của đội Hồng Kông.


Đêm pháo hoa “Nhịp cầu Hạnh phúc” đã khép lại bằng trọn vẹn những cảm xúc hạnh phúc đủ đầy. Khán giả lại càng mong chờ hơn nữa những bất ngờ mới trong các đêm “Nhịp cầu Khát vọng” tối 9-6 và “Nhịp cầu Hữu nghị” tối 30-6.
Hoài Thu
.
.
.