Đêm nhạc hữu nghị Việt – Mỹ

Thứ Tư, 25/10/2017, 13:50

Những tác phẩm âm nhạc đã từng xuất hiện trên sân khấu opera thế giới và trong các bộ phim nổi tiếng sẽ được trình diễn trong Đêm nhạc Hữu Nghị Việt – Mỹ, diễn ra vào lúc 20h, 29-10, tại Nhà hát TP.HCM.

Chương trình do Nhà Hát Giao Hưởng Nhạc Vũ Kịch TP.HCM (HBSO ) phối hợp với Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TP. HCM và Hội Hữu nghị Việt – Mỹ tại TP.HCM tổ chức.

Đêm nhạc được mở đầu với phần "Overture" vở opera “Candide”. Được chuyển thể từ tác phẩm văn học của văn hào Pháp Voltaire, Opera Candide công diễn lần đầu tại Broadway năm 1956. 

Năm 1957, đoạn “Overture” của Candide được New York Philharmonic Orchestra trình diễn với sự chỉ huy của nhạc trưởng Bernstein lại tạo nên tiếng vang lớn. Chỉ trong hai năm sau đó đã có hơn 100 dàn nhạc trình diễn lại phần Overture này. Đến nay, Overture của Candide vẫn là một trong những tác phẩm được các nghệ sĩ thế giới lựa chọn để trình diễn thường xuyên.

Đêm nhạc Hữu Nghị Việt – Mỹ, diễn ra vào lúc 20h, 29/10, tại Nhà hát TP.HCM.

Tiếp nối sẽ là chùm tác phẩm nhạc phim của John Williams với Theme – Jewish Town – Remembrances  trong "Schindler's List” ", The Chairman’s Waltz trong phim  “Memoirs of the Geisha”, "Tango" phim Scent of a Woman.

Phần một của chương trình sẽ có sự tham gia của nghệ sĩ violin Vũ Việt Chương trở về từ Mỹ và các nghệ sĩ đến từ HBSO.

Ở phần hai, Nhạc trưởng Hector Guzman và Dàn nhạc HBSO sẽ trình diễn Bản Giao Hưởng Số 2, Cung Mi thứ, Op. 27 của nhà soạn nhạc vĩ đại người Nga Sergei Rachmaninov. Đây là một trong những nghệ sỹ piano tài hoa nhất thời đại ông và được mọi người biết đến như một trong những đại diện lớn nhất của Chủ nghĩa Lãng mạn trong làng âm nhạc cổ điển Nga. Bản Giao Hưởng Số 2 của Rachmaninov cũng từng xuất hiện trong trailer của Birdman, bộ phim thắng giải Oscar năm 2015.

Qua đêm nhạc, khán giả sẽ thấy sự chuyển động, sự sáng tạo trong ngôn ngữ biểu cảm của âm nhạc giao hưởng trong thế kỷ 20 -21, để tạo sức nặng trong những loại hình nghệ thuật giải trí hiện đại.

Đêm nhạc sẽ là làn gió mới, phô diễn những vẻ đẹp khác nhau của âm nhac, cả những giá trị kinh viên và tính giải trí đại chúng dành cho những khán giả yêu thích hòa nhạc cổ điển tại TP.HCM.

Đậu Dung
.
.
.