Đêm nhạc "Tre mùa thu 3" đưa âm nhạc hàn lâm đến gần với công chúng

Thứ Hai, 08/10/2018, 19:47

Tiếp nối thành công của "Tre mùa thu" lần thứ nhất và thứ hai, đêm nhạc cổ điển "Tre mùa thu" lần thứ ba với sự góp mặt của dàn nhạc tre nứa Sức Sống Mới và Dàn hợp xướng Quốc Tế Hanoi Voices sẽ trở lại với khán giả thủ đô vào hai ngày 19 và 20-10, nhằm đưa âm nhạc hàn lâm đến gần hơn với công chúng. 

Dưới sự chỉ đạo của nhạc trưởng dàn nhạc tre nứa Sức Sống Mới là Đồng Quang Vinh, khán giả sẽ được thưởng thức các tác phẩm Việt Nam gần gũi như “Chim Pơ-rô-tốc gọi mùa” (dân ca Đắc Lắc) đến những tác phẩm âm nhạc kinh điển Pháp như trích đoạn “Tôi muốn tự do vui sống” hay “Carmen”.

Đặc biệt hơn nữa, các nhạc cụ tre nứa này đều được cha của nhạc trưởng Đồng Quang Vinh, là NSƯT Đồng Văn Minh chế tác, cải tiến sao cho phù hợp với sân khấu hàn lâm, tạo ra một sự pha trộn độc đáo giữa cổ điển và hiện đại, giữa hòa thanh phương Tây và nhạc cụ tre nứa Việt. 

Đêm nhạc cổ điển "Tre mùa thu" lần thứ ba hứa hẹn là một dạ tiệc âm nhạc cho cả gia đình. 

Thêm vào đó, đêm nhạc không chỉ dành cho người lớn mà còn dành cho cả trẻ em. Với các tác phẩm vui nhộn, ngộ nghĩnh như “Chuột chũi bé nhỏ”, “Bài ca về chú nhím” hay “Phù thủy Grabouilla” qua phần thể hiện của dàn hợp xướng thiếu nhi, "Tre mùa thu" lần thứ ba chắc chắn sẽ là buổi dạ tiệc âm nhạc hiếm có cho cả gia đình dịp cuối tuần.

Được biết, sau 9 năm du học Trung Quốc chuyên ngành chỉ huy dàn nhạc với thành tích xuất sắc, nhạc trưởng Đồng Quang Vinh trở về Việt Nam với mong muốn được cùng các nghệ sỹ trong nước dàn dựng những chương trình thính phòng chất lượng. 

Đồng Quang Vinh đã có nhiều sáng tạo để giúp khán giả Việt đến gần hơn với âm nhạc hàn lâm và đưa nhạc cụ truyền thống của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế bằng cách sử dụng các nhạc cụ dân tộc hoàn toàn làm từ tre nứa của Việt Nam để diễn tấu các tác phẩm Việt Nam và nước ngoài dưới hình thức giao hưởng hoá.

Đêm nhạc cổ điển "Tre mùa thu" lần thứ ba sẽ được trình diễn vào ngày 19 và 20-10 tại hội trường của Trung tâm Văn hóa Pháp L'Espace, số 24 Tràng Tiền, Hà Nội. 



Tiên An
.
.
.